Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng tại TP.HCM

Sáng 6-9, ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia dự lễ khai giảng và lễ phát động chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp một toàn quốc năm học 2020-2021 tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, TP.HCM.

Tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, phụ huynh đưa con đến từ 6 giờ 30 để dự lễ khai giảng. Ngay cổng trường, một chú gấu bông do thầy cô hóa thân để chào đón các em. Các cô giáo đứng dọc hai lối đi để chào mừng và đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay cho các em học trò.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh:NQ

Trong sân trường, ghế nhựa đã được sắp xếp sẵn để dành cho 343 học sinh lớp 1 và đại diện học sinh các lớp khối 2,3,4,5. Học sinh đeo khẩu trang, dự lễ khai giảng bắt đầu lúc 7 giờ 30. Sau lễ đón hơn 300 học sinh lớp 1 là Lễ chào cờ. Sau đó, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng.

Tham dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực đã đánh tiếng trống khai trường. Nhân dịp năm học mới, ông Trương Hòa Bình trao tặng nhà trường một chiếc bình làm kỷ niệm.

Phó Thủ tướng Thường trựcTrương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: NQ

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Thủ tướng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi về dự Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Trần Hưng Đạo và phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường” cùng Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tôi thân ái gửi tới các vị đại biểu, các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ quản lý ngành GD&ĐT và toàn thể các cháu học sinh cả nước lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Ông Trương Hòa Bình cho biết, năm học 2020-2021, chúng ta khai giảng năm học trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra và có những diễn biến khó lường, chúng ta phải thấm nhuần lời căn dặn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong thư gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021 “vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập của học sinh, sinh viên.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ân cần đeo lại khẩu trang cho một học sinh của trường. Ảnh: NQ

“Nhân buổi Lễ khai giảng, tôi mong muốn các cháu học sinh trong cả nước nói chung và các cháu học sinh Tiểu học Trần Hưng Đạo nói riêng bên cạnh việc học kiến thức, học tình nhân ái, tình yêu thương còn phải tích cực thực hành để nắm vững và tuân thủ các quy định về văn hóa giao thông an toàn. Vì vậy, các cháu cần tuân thủ đội mũ bảo hiểm khi đi xe ô tô, xe máy và xe đạp điện…. Chấp hành quy tắc giao thông khi các cháu đi bộ, đi xe đạp hay đi xe đạp điện; không lái xe mô tô, xe máy khi chưa có giấy phép lái xe. Các cháu ưu tiên lựa chọn xe buýt công cộng để đi học, đi chơi nhằm nâng cao an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông. Các cháu nên đeo khẩu trang khi đi phương tiện công cộng”, Phó Thủ tướng dặn dò.

Cô Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng nhà trường chào đón sự trở lại trường của 1.711 học sinh, trong đó đặc biệt chúc mừng sự có mặt của 324 tân học sinh.

Chào đón hơn 300 học sinh lớp 1. Ảnh: NQ

Năm học 2020-2021 là năm học thực hiện song song 2 chương trình. Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong hoàn cảnh dịch COVID-19 có thể còn những diễn biến mới, trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đã, đang và sẽ thực hiện các biện pháp an toàn để học sinh đến trường trong điều kiện học tập tốt nhất.

Học sinh lớp 1 đeo khẩu trang kín mít trong Lễ khai giảng. Ảnh: NQ

“Trong năm học mới này, cô tin tưởng rằng các em sẽ tiếp tục chăm chỉ học tập, siêng năng rèn luyện để thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Các em học sinh lớp 1 đã sẵn sàng hòa nhập với môi trường mới. Cô tin rằng với sự yêu thương, chăm sóc của các thầy cô giáo, các cô chú công nhân viên nhà trường, sự thân thiện của các anh chị, các con sẽ thích nghi và cảm thấy những ngày đến trường là một ngày vui”, cô Hương nói. 

 
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm