Phòng thi “đặc biệt” chỉ có một thí sinh

Phòng thi “đặc biệt” chỉ có một thí sinh ảnh 1

Giám thị ghi số báo danh của thí sinh Bùi Thị Dung.

Thí sinh đặc biệt này là em Bùi Thị Dung (sinh năm 1993, Di Linh, Lâm Đồng) bị khiếm thị. Dung đến từ trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (quận 10). Đây cũng là nơi em ở nội trú trong suốt quá trình đi học và ôn thi ĐH năm nay. Trước đó, em đang theo học hòa nhập tại trường THPT Chu Văn An.

Người tình nguyện ôn tập và đưa đón Dung đi thi suốt thời gian qua là người anh Vũ Đắc Hoàng Ân (sinh viên năm thứ 4, khoa công nghệ thông tin, trường ĐH KHTN TP.HCM). Mỗi buổi thi, Ân sẽ đưa đón Dung vào tận phòng thi.

  Hai anh em trao đổi về đề môn Toán trước phòng thi.

Dung dự thi khối D1 vào khoa Xã hội học của trường ĐH Mở. Đây cũng là trường ĐH duy nhất có mở phòng thi đặc biệt dành cho thí sinh khiếm thị. Thực ra, phòng thi này có hai thí sinh dự thi nhưng một thí sinh vắng thi.

Dung cho biết, Dung sẽ làm bài bằng chữ nổi (braille). Do không có giấy thi riêng dành cho đối tượng TS này nên khi đi thi, em phải mang theo giấy làm bài thi chữ nổi khổ A3, khung viết chữ nổi và cây dùi để viết.

Dung hồi hộp trước môn thi thứ hai là tiếng Anh.

Kết thúc môn thi đầu tiên là môn Toán sáng 9-7, Dung cho biết, đề có 9 câu nhưng em chỉ làm kịp 6 câu, chưa biết đúng sai thế nào. Vì chỉ có một mình thi nên em rất hồi hộp.

Tương tự các phòng thi khác, dù chỉ có một TS nhưng vẫn có hai giám thị coi thi. Tuy nhiên, điều khác là giám thị được phân công phải là người có chuyên môn đến môn thi liên quan để hỗ trợ thí sinh trong quá trình thi. Trong đó, mỗi môn thi sẽ có một giám thị đọc các thông tin về môn thi và đề cho thí sinh chép lại vào giấy. Sau đó, thí sinh sẽ tự làm bài trong cùng thời gian như các TS bình thường khác.

Ngoài ra, ở môn Toán, ngoài việc đọc đề, giám thi còn phải bấm phép tính trên máy tính FX và đọc kết quả đó khi thí sinh có yêu cầu.

 

Giám thị đọc thứ tự thông tin cá nhân và môn thi để Dung viết vào giấy.

Trước đó, ở đợt 1, tại hội đồng này cũng có duy nhất một thí sinh dự thi ở phòng thi đặc biệt là em Hồ Thái Hiển (học hòa nhập tại trường THPT Nguyễn An Ninh).

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm