Phụ huynh tự giãn cách, xếp hàng chờ con làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Chiều 6-7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đến điểm thi làm thủ tuc để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 diễn ra ngày 7 và 8-7.

Tại điểm thi trường THPT Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, thí sinh đã đến làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Sau khi đưa con đến điểm thi, nhiều phụ huynh quyết định ở lại trường chờ con. Không ai bảo ai, mọi người tự động đứng giãn cách, đeo khẩu trang và không trò chuyện với nhau. Nhiều phụ huynh còn trang bị kính chống giọt bắn, đeo hai lớp khẩu trang.

Ngoài khẩu trang, phụ huynh trang bị thêm kính chống giọt bắn. Ảnh: KHÁNH CHI

Lo lắng cho con phải tham dự kỳ thi quan trọng vào mùa dịch, nhưng nhiều phụ huynh vẫn đồng ý với việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong thời điểm hiện nay.

Chị Trần Thanh Tiến (41 tuổi, quận Bình Tân) chia sẻ: "Khi nhận được tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm hỏi ý kiến phụ huynh có đồng ý cho con tham gia thi hay không, ban đầu tôi không đồng ý nhưng sau đó đã nghĩ lại. Bởi không biết khi nào dịch mới hết, trước sau gì cũng phải thi, càng kéo dài lâu càng ảnh hưởng đến tâm lý của con, kiến thức có thể bị quên mất".

Chị Tiến cũng chia sẻ bản thân luôn nhắc nhở con đảm bảo khoảng cách khi vào trường, tránh nói chuyện với các bạn để giữ an toàn. Chị chuẩn bị cho con bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để con có sức khỏe tốt cho kỳ thi.

Để phòng dịch, phụ huynh đứng cách xa nhau, đảm bảo khoảng cách an toàn. Ảnh: KHÁNH CHI

Cũng như chị Tiến, chị Trần Thị Trang (50 tuổi, quận 12) luôn chuẩn bị nước cam, hoa quả ở nhà để con bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng.

"Lo thì tất cả phụ huynh TP.HCM nói riêng và những tỉnh thành có dịch nói chung đều lo cả. Con tôi cũng có lo lắng, nhưng cháu đã chuẩn bị kỹ cho kỳ thi này.  Thấy trường đảm bảo khoảng cách cho học sinh, chia luồng, đo thân nhiệt tôi cũng thấy yên tâm hơn".

Vợ anh Dương Hữu Thịnh (31 tuổi, quận 11) là giáo viên coi thi tại điểm thi trường THPT Bình Hưng Hòa. Đưa vợ đến điểm thi và theo dõi các biện pháp phòng dịch, anh Thịnh cho rằng mọi người đều thực hiện rất nghiêm túc.   "Trước đó, tôi cũng khá lo lắng vì vợ phải tiếp xúc với nhiều người trong mùa dịch, nhưng quy chế thi, các phương án đã được Sở và TP triển khai rõ ràng, kỹ lưỡng. Vợ tôi cũng đã được xét nghiệm, tiêm phòng nên tôi yên tâm hơn. Về vấn đề dịch bệnh, tôi và vợ đều cho rằng cần chấp hành tốt mọi quy định về phòng dịch theo hướng dẫn của Sở y tế. Điều vợ tôi quan tâm nhất là công tác thi được tổ chức, diễn ra như thế nào cho an toàn và đúng quy chế thi".

TP.HCM có 89.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại 155 điểm thi trên địa bàn. Hiện có hơn 1.200 thí sinh diện F0-F2, nơi ở bị phong tỏa, cùng một số thí sinh F0, bị ảnh hưởng dịch bệnh đang được xác minh, sẽ không thể tham gia đợt thi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm