Quận 1, TP.HCM: Một hiệu trưởng có nhiều sai phạm

Cụ thể, bà Hà tự giữ số tiền hơn 14 triệu đồng do phụ huynh hỗ trợ mua máy tính cho học sinh mà không nhập quỹ, không phản ánh vào chứng từ kế toán. Bà Hà cũng không có hóa đơn chứng từ, không công khai số tiền hơn 22 triệu đồng tiền mua máy lạnh do phụ huynh các lớp bán trú đóng góp. Trong việc mua sắm máy tính, bà Hà còn gây thiệt hại cho nguồn quỹ của trường hơn 51 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng phát hiện hiệu trưởng Hà đã chi hơn 1,6 triệu đồng tiền hỗ trợ học phí cho một học sinh đã không còn học ở trường; quyết toán khống 3 triệu đồng tiền hỗ trợ giáo viên, học sinh đi dự kỳ thi tin học tại Hà Nội. Vào tháng 9-2008, bà Hà còn nhận 10 triệu đồng từ quỹ đoàn, đội của trường để xây dựng nhà tình thương cho một người dân ở Tây Ninh nhưng không có chứng từ quyết toán và biên nhận giao tiền.

Về công tác quản lý, bà Hà có một số sai phạm: nhận một học sinh trái tuyến từ quận Phú Nhuận (năm học 2007-2008) mà không thông qua trưởng Phòng Giáo dục quận; không phổ biến công khai các văn bản tuyển sinh thạc sĩ cho giáo viên. Bà hiệu trưởng cũng thiếu trách nhiệm trong việc không trực tiếp mua bán thiết bị cho trường mà để người trung gian mua giùm và hưởng hơn 27 triệu đồng tiền chênh lệch. Bà Hà còn tùy tiện phát hành thư ngỏ vận động phụ huynh hỗ trợ hội thi tin học. Đến nay số lượng thư ngỏ và số tiền bà Hà trực tiếp thu từ phụ huynh vẫn chưa được xác định.

Sáng 8-6, Trưởng Phòng Giáo dục quận 1 Đinh Thiện Căn cho biết: “UBND quận đã có kết luận cuối cùng và sẽ có hình thức xử lý thích đáng sai phạm của bà Hà”. Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng khẳng định trong tuần này sẽ tổ chức cuộc họp để xác định hình thức kỷ luật đối với hiệu trưởng Trường THCS Võ Trường Toản.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP, thông tin: “Hiện tôi chưa nắm được cụ thể sự việc. Tuy nhiên vì đã phân cấp quản lý nên UBND quận 1 và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1 có trách nhiệm trực tiếp xử lý sai phạm của bà Hà”.

NGUYỄN ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm