Quảng Nam cho học sinh, sinh viên đi học lại từ ngày 6-5

Ngày 5-5, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký văn bản về việc cho phép trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn đi học trở lại.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam cho phép học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh (trừ TP Hội An) đi học trở lại từ ngày mai (6-5).

Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo các đơ quan, đơn vị, cá nhân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Giáo viên, học sinh nào không sát khuẩn, không mang khẩu trang thì không được đến trường.

Quảng Nam cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh (trừ TP Hội An) đi học trở lại từ ngày 6-5. Ảnh: TN

Giáo viên, học sinh thực hiện khai báo y tế. Trường hợp giáo viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Các đơn vị truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca dương tính COVID-19. 

“Trường hợp giáo viên, học sinh đến và về từ các điểm gắn với mốc thời gian có liên quan đến yếu tố dịch tễ thì không được đến trường. Những trường hợp này phải được theo dõi, cách ly theo đúng quy định”, ông Tân yêu cầu.

Giao Sở GD&ĐT chỉ đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP yêu cầu các trường tịnh tiến lùi lịch thi so với lịch thi học kỳ II cũ, không được xáo trộn để tạo điều kiện cho các em trong quá trình ôn tập, không gây áp lực thời gian, tạo căng thẳng cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm