Rà soát, đánh giá thực chất các ứng viên giáo sư

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết sau khi dư luận có ý kiến, bộ trưởng Bộ GD&ĐT, chủ tịch Hội đồng Chức danh GS nhà nước đã yêu cầu rà soát lại hồ sơ các ứng viên theo đúng tinh thần của Thủ tướng chỉ đạo. Trường hợp không đáp ứng được yêu cầu thì kiên quyết không công nhận. Chủ tịch Hội đồng Chức danh GS nhà nước đã lập tổ công tác kiểm tra, rà soát để bảo đảm tính khách quan. Trường hợp có đơn thư khiếu nại, tố cáo sẽ xem xét, giải quyết theo Luật Khiếu nại, tố cáo. Kết quả rà soát đã báo cáo Thủ tướng, thời gian tới Thủ tướng sẽ có kết luận.

Về vấn đề này, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết liên quan đến 1.226 ứng viên GS, PGS, ngày 1-3 Bộ GD&ĐT đã chính thức báo cáo Thủ tướng, trong đó có ứng viên chưa đủ đề tài, chưa đủ giờ giảng, chưa có nghiên cứu khoa học... Trong đó, Bộ GD&ĐT và Hội đồng Chức danh GS trước mắt báo cáo có 94 ứng viên chưa đủ điều kiện. Hồ sơ hội đồng đang tiếp tục rà soát, đánh giá. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là làm nghiêm túc, đánh giá chất lượng thực chất, ngay cả vấn đề ứng viên nói đủ giờ giảng thì làm rõ giảng ở đâu, trường nào, hợp đồng giảng dạy ra sao, có chi tiền hay không chi tiền, chứ không phải giảng nhưng viết cái giấy ủng hộ nhà trường không lấy tiền…

“Báo chí hỏi Chính phủ có khuyến khích lãnh đạo tham gia không? Chúng ta nói là phải làm theo quy định, chất lượng. Nếu như lãnh đạo đó đủ các điều kiện thì làm hồ sơ ứng viên để báo cáo hội đồng nhưng phải chất lượng, phải thực chất. Bộ GD&ĐT có báo cáo, tới đây tại phiên họp Thường trực Chính phủ sẽ yêu cầu Bộ Giáo dục báo cáo rõ việc này” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm