Vụ phản đối trường lạm thu:

Sẽ làm rõ những khoản phụ huynh cho rằng trường lạm thu

Liên quan đến vụ phụ huynh phản đối trường mầm non lạm thu, trao đổi với báo Pháp luật TP HCM sáng 29-9, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, ông Trần Văn Công, cho biết hiện huyện đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra Trường mầm non xã Quảng Thái (Quảng Xương) sau khi phụ huynh lên tiếng phản đối, không cho con đến trường với lý do trường này đưa ra nhiều mức thu quá sức dân.

Hội trưởng Hội phụ huynh Trường Mầm non Quảng Thái, ông Tô Minh Đức cũng cho biết hôm nay đã học sinh đã trở lại trường. Tuy nhiên ông Đức cho rằng cơ quan chức năng cần phải thanh tra, kiểm tra tài chính các năm học 2014-2015, 2015-2016 và 2016-2017, xử lý nghiêm nếu cá nhân, tập thể có vi phạm.

Nhiều ngày qua, nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học vì cho rằng trường mầm non Quảng Thái lạm thu. 

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng Phòng GĐ-ĐT huyện Quảng Xương, cho biết huyện đã chính thức thành lập đoàn thanh tra và bắt đầu thanh tra đối với Trường mầm non xã Quảng Thái về việc thu chi các khoản đầu năm học 2017-2018. Quá trình thanh tra sẽ làm rõ các nội dung mà phụ huynh học sinh phản ánh.

Nói về thời hạn thanh tra, ông Nam không nói rõ thời gian kết thúc thanh tra vì có nhiều nội dung liên quan nhưng thời hạn thanh tra sẽ không vượt quá quy định về thời hạn thanh tra trong Luật thanh tra đã quy định. Hiện đoàn thanh tra đang tích cực vào cuộc làm rõ, khi có kết quả thanh tra sẽ thông báo cụ thể đến các bậc phụ huynh.

Bà Trương Thị Hạnh, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục-đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết cũng đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Quảng Xương báo cáo cụ thể sự việc trên. Hiện huyện đã thanh tra các khoản thu từ nhiều năm trước. Sáng 29-9, Vụ trưởng Vụ giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục-Đào tạo) đã yêu cầu báo cáo toàn bộ nội dung liên quan. Sau khi có kết quả thanh tra từ phía huyện, Phòng GDMN (Sở GĐ-ĐT) sẽ báo cáo đầy đủ các nội dung có liên quan.

Trước đó, từ ngày 26-9, hàng loạt phụ huynh trường mầm non Quảng Thái đã cho con nghỉ học để phản đối các khoản thu của trường. Theo đó, mức thu là 3,1 triệu đồng học sinh cũ và 3,2 triệu đồng cho học sinh mới nhập học. Năm học 2017-2018, trường cũng đưa ra 17 khoản thu khác mà nhiều phụ huynh cho rằng không hợp lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm