Sinh viên trường luật kêu gọi 'tẩy chay' hàng giả, hàng nhái

Đây là hoạt động do Trường Đại học Luật TP. HCM phối hợp với Công ty Luật Tilleke & Gibbins, Hiệp hội nhãn hiệu hàng hóa quốc tế (INTA) tổ chức nhân kỷ niệm Ngày sở hữu trí tuệ thế giới nhằm nâng cao ý thức giới trẻ trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cũng như những tác hại của việc sử dụng hàng giả.

Tại đây, các bạn sinh viên cũng như những người tham dự đã được tham gia nhiều hoạt động như  tọa đàm “Nghề nghiệp trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ”, trò chơi về phân biệt hàng thật hàng giả, phỏng vấn tuyển dụng, tham quan các gian hàng sách, tư vấn nghề nghiệp về sở hữu trí tuệ....

Qua đó, các em được cung cấp kiến thức về việc bảo hộ nhãn hiệu và thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam cũng như tại các quốc gia khác trên thế giới. Từ đó nhận thức sâu sắc hơn về sự ảnh hưởng của hàng hóa giả mạo đến bản thân, gia đình và xã hội.

Ngoài ra, các em được trang bị một số kỹ năng phân biệt hàng thật và hàng giả thông qua các hoạt động tương tác và giao lưu trực tiếp với các nhân viên thực thi quyền sở hữu trí tuệ, giúp các bạn đam mê hơn với lĩnh vực sở hữu trí tuệ và góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Những gian hàng thật - giả được trưng bày 

Sinh viên cùng tìm hiểu để nhận biết về hàng thật, hàng giả

Các bạn sinh viên cũng được nghe những chia sẻ, kinh nghiệm của các luật sư hoạt động trong lĩnh vực xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu. Đơn vị tham gia trực tiếp trao đổi cùng sinh viên về các cơ hội nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực rất đặc biệt và tiềm năng này bằng các cuộc phỏng vấn thử, hướng dẫn làm CV…

Được biết, chiến dịch Unreal là một chương trình được Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA) thành lập vào năm 2012. Đến nay, chiến dịch đã tiếp cận thành công gần 40.000 học sinh, sinh viên trên khắp 6 châu lục. Đây là lần thứ hai chiến dịch này được tổ chức tại Việt Nam (lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 4/2017 tại Đại học Luật Hà Nội).

Cùng chia sẻ, giải đáp những thắc mắc

Các chuyên gia chia sẻ về vấn đề sở hữu trí tuệ tại tọa đàm

Sinh viên trải nghiệm phỏng vấn thử

Sự kiện cũng thu hút nhiều chuyên gia nước ngoài đến lắng nghe và chia sẻ kiến thức về sở hữu trí tuệ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm