Sở GD&ĐT tìm hiểu vụ HS khóc khi nhắc cô giáo dạy toán

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Bùi Bình Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới, cho biết cô giáo mà em Toàn phản ánh có tên MC. Hiện nhà trường đang làm việc với Sở GD&ĐT về sự việc mà báo chí phản ánh.

“Sở GD&ĐT đang có mặt ở trường để tìm hiểu sự việc. Qua quá trình làm việc, có nhiều vấn đề chưa rõ nên cần phải xác minh thêm. Nhà trường đang phối hơp với Sở để tìm hiểu. Bao giờ mọi việc được làm rõ, có thông tin chính thức về sự việc, tôi sẽ thông tin tới báo chí” - ông Bình nói.

Sở GD&ĐT xuống Trường THPT Long Thới tìm hiểu sự việc mà em Phạm Song Toàn phản ánh tại buổi đối thoại của Sở với học sinh tiêu biểu vào ngày 23-3

Cũng theo ông Bình, ngay khi biết được thông tin qua báo chí, nhà trường đã nhanh chóng xuống lớp làm việc với học sinh về cách dạy, cũng như cách giáo tiếp của cô. Nhà trường cũng đã từng nghe học sinh phản ánh về việc cô C. thường nghiêm khắc khiến giờ học căng thẳng. “Tuy nhiên, để đi đến kết luận, chúng tôi phải tìm hiểu kỹ” - ông Bình nói.

Trước đó, trong chương trình gặp gỡ với lãnh đạo ngành giáo dục diễn ra vào ngày 23-3, em Phạm Song Toàn, học sinh của trường đã bật khóc khi chia sẻ về một cô giáo dạy toán lên lớp chỉ viết bài, chép bài mà không nói chuyện một lời nào với học sinh.

Tình trạng này đã kéo dài suốt một học kỳ. Em Toàn cho biết chúng em chỉ mong được một lần cô giáo trò chuyện. Nhưng không, cô lên lớp chỉ viết bài. Suốt một thời gian dài, chúng em phải tự học, tự làm bài. Không một ai dám nói gì và bản thân em cũng sợ. Cô giáo chủ nhiệm biết sự việc và đã tìm cách giải quyết nhưng dường như mọi cố gắng đều không có kết quả.

Trước khi về dạy tại Trường THPT Long Thới, cô C. từng dạy tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4. Tại đây, học sinh và phụ huynh của trường cũng đã từng phản ánh việc cô C. dùng những lời lẽ phản cảm trong tiết học. Học sinh ở Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ mà cô C. phụ trách khi đó từng phản ánh, trong giờ giảng, khi nghe tiếng ồn, cô quay xuống hỏi “Ai sủa trong lớp”. Ở nhiều tiết học khác, cô C. cũng thường đuổi học sinh ra ngoài hành lang. Cô C. cũng từng bắt nhiều học sinh chép phạt 200 lần.

Việc cô C. hành xử phản giáo dục như thế đã được phản ánh lên Sở GD&ĐT. Vào đầu năm 2012, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT, đã ký quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô C. Sau đó, cô được chuyển về Trường THPT Long Thới theo nguyện vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm