Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất dạy học trực tiếp tại 2 trường ở xã đảo Thạnh An

Ngày 7-10, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP cho ý kiến về việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn xã Thạnh An, huyện Cần Giờ trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Kế hoach của UBND huyện Cần Giờ chỉ tổ chức học trực tiếp cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 với tổng số 242 học sinh và 60 giáo viên bắt đầu từ ngày 11-10.

Học sinh trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ được xét nghiệm COVID-19, chuẩn bị cho việc trở lại trường. Ảnh: HB

Xem xét đề xuất của huyện Cần Giờ, Sở GD&ĐT đã lập đoàn kiểm tra thực tế trường Tiểu học Thạnh An và trường THCS- THPT Thạnh An về công tác mở cửa trường học. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Sở GD&ĐT đã hướng dẫn UBND huyện Cần Giờ bổ sung các nội dung cần thiết trước khi mở cửa trường trở lại.

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường thực hiện khảo sát 100% cha mẹ học sinh về việc học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Xác định rõ số lượng đồng ý và không đồng ý học trực tiếp.

Sở GD&ĐT yêu cầu đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động, học sinh xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính trước khi trở lại trường, có kế hoạch xét nghiệm định kỳ trong thời gian học trực tiếp theo quy định ngành Y tế.

Mỗi cơ sở giáo dục xây dựng phương án, kịch bản dạy học trực tuyến, trực tiếp phù hợp, rõ ràng, chi tiết. Tăng cường dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 1, 2, vận dụng linh hoạt thông tư của Bộ GD&ĐT để tổ chức hoạt động dạy học tại đơn vị trong điều kiện thiếu giáo viên.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch phòng, chống COVID-19 cụ thể, thể hiện rõ nội dung, công việc, đối tượng và thời gian thực hiện, hoạt động phòng chống dịch trong từng buổi làm việc; Xây dựng phương án và tổ chức diễn tập xử lý trường hợp nhiễm COVID-19 tại đơn vị trước khi mở cửa trường học; Xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể cho từng thành viên Tổ An toàn COVID...

Đến thời diểm này, UBND, phòng GD&ĐT huyện Cần Giờ và các cơ sở giáo dục tại xã, đảo Thạnh An đã hoàn thiện các nội dung hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Vì thế, Sở GD&ĐT kính trình UBND TP chấp thuận cho UBND huyện Cần Giờ cho học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 được đến trường từ 11-10.

Trước đó, hai trường Tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An được đề xuất tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 4/10. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị hai cơ sở này bổ sung một số yếu tố đảm bảo an toàn cho học sinh nên thời gian dự kiến lùi lại tới ngày 11/10.

Trường THCS – THPT Thạnh An có 24/27 giáo viên đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, 3 người còn lại đang mắc kẹt ở tỉnh khác.

Trường đã lên phương án cho học sinh ở 2 lớp 6, 2 lớp 9 và một lớp 12 trở lại trường. Thời khóa biểu được chia 50% học trực tiếp, còn lại học trực tuyến. Những lớp học khác vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Tương tự, thầy Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh An cho hay nhà trường đã xây dựng phương án tổ chức cho học sinh lớp 1,2 trở lại trường, các khối khác tiếp tục học online cũng như phương án phòng chống dịch bệnh đảm bảo an toàn.

Trường có 30 giáo viên. 100% giáo viên của trường đã tiêm vắc xin mũi 1, 28 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Toàn trường có 305 học sinh, trong đó học sinh khối 1,2 là 112 bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm