Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ kiểm tra Trường quốc tế Việt Úc

Trao đổi với PLOvào chiều tối 25-9, bà Bùi Thị Diễm Thu cho biết Sở GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc. Đến thời điểm này, Sở đã nắm được thông tin từ phía trường cũng như đã làm việc với hiệu trưởng nhà trường. “Trong thời gian tới, Sở sẽ đi kiểm tra đột xuất Trường quốc tế Việt Úc" - bà Thu nói.

Cơ sở Sala (quận 2), Trường quốc tế Việt Úc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Cũng theo bà Thu, nếu phụ huynh có những bức xúc về những vấn đề liên quan đến Trường quốc tế Việt Úc, hãy gửi đơn phản ánh về Sở GD&ĐT. Lãnh đạo Sở sẽ chỉ đạo phòng chuyên môn xuống kiểm tra và làm rõ sự việc.

Liên quan đến vấn đề phụ huynh phản ánh chất lượng giáo viên của trường không đảm bảo, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trong hồ sơ sở quản lý, tất cả giáo viên đều đáp ứng các tiêu chuẩn để giảng dạy tại trường. Hằng năm, Sở sẽ có thanh tra, kiểm tra chương trình dạy học, đội ngũ giáo viên và các hoạt động khác của trường.

Mới đây, tại buổi làm việc với đại diện Trường quốc tế Việt Úc vào sáng 23-9, 40 phụ huynh các cấp học tại Cơ sở Sala (quận 2) đã kiến nghị thành lập hội đồng phụ huynh với các quyền hạn và chức năng theo quy định hiện hành để giám sát việc ăn uống và sinh hoạt của học sinh.

Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh yêu cầu nhà trường phải thành lập một ban kiểm soát bếp ăn học sinh với năm đại diện phụ huynh và một nhân viên của nhà trường để giám sát suất ăn và bữa ăn của trẻ. Ban kiểm soát sẽ trao đổi các thông tin liên quan đến việc ăn uống, sinh hoạt của học sinh đến phụ huynh. Ngoài ra, phụ huynh cũng yêu cầu nhà trường thay đổi đơn vị cung cấp suất ăn, vì vấn đề định lượng suất ăn của học sinh không đảm bảo có thể đã diễn ra từ lâu.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Hiệu trưởng hệ thống Trường quốc tế Việt Úc, cho hay việc thành lập hội đồng phụ huynh, bản thân họ không đủ thẩm quyền để quyết định vấn đề này. Còn về việc tìm nhà cung cấp mới, thay thế nhà cung cấp, cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng bởi như thế sẽ làm gián đoạn hoạt động của nhà ăn.

Trước đó, PLO có đưa tin ngày 18-9, có một nhóm phụ huynh Cơ sở Sala  (quận 2) đã hẹn nhau lên trường thăm con vào giờ ăn để tìm hiểu và phát hiện khẩu phần ăn bị cắt xén. Bữa trưa thiếu dinh dưỡng, chỉ mấy món ăn lèo tèo trong khi chi phí cho mỗi ngày lên tới 120.000-140.000 đồng cho cả ba bữa sáng, trưa và xế chiều. Vấn đề này khiến họ rất bức xúc và quyết định gặp nhà trường để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm