Sở GD&ĐT TP.HCM: Xây dựng kịch bản khi F0 xuất hiện trong trường học

Chiều 29-11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, để chuẩn bị cho việc dạy học trực tiếp trở lại trong thời gian tới, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục chủ động chuẩn bị các biện pháp để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

Trong đó, về cơ sở vật chất, đặc biệt đối với các trường học được trưng dụng trong công tác phòng chống dịch khi được bàn giao cần phải sửa chữa, tân trang. Thứ hai, các cơ sở giáo dục phải xây dựng kế hoạch phòng chống dịch để tổ chức đón học sinh trở lại trường.  

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TÁ LÂM

Trong kế hoạch trên, Sở GD&ĐT lưu ý, các trường phải chuẩn bị phương án cụ thể và diễn tập xử lý nếu xuất hiện F0, F1 khi mở cửa. Mỗi trường phải có dự thảo kịch bản và phân công cụ thể các thành viên phụ trách công tác phòng chống dịch từ khi đón học sinh đầu giờ đến cuối giờ.    

Ông Trọng cũng cho biết, tiêm vaccine cũng là một trong những biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh. Thống kê cho thấy khảo sát ban đầu, 93% phụ huynh đồng thuận tiêm, nhưng khi tổ chức tiêm mũi 1 thì tỷ lệ đồng thuận lên tới 98%. Đến 29-11, các quận, huyện, TP đã cơ bản hoàn thành tiêm mũi 2 cho học sinh và tiêm mũi 1 bổ sung cho một số trường hợp chưa tiêm. 

“Trước khi đi học trở lại, các cơ sở giáo dục sẽ tập huấn các biện pháp phòng chống dịch cho cả thầy cô và học sinh, phụ huynh để tất cả cùng chung tay thực hiện tốt”, ông Trọng cho hay.

Theo kịch bản mở cửa trường học của Sở GD&ĐT TP.HCM, đầu tháng 12-2021, Sở sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên công tác phòng chống dịch. Tiếp theo, ngày 5-12, tổ chức họp phụ huynh học sinh; từ ngày 10-12, cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường học tập trực tiếp.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết sẽ phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án cho học sinh trở lại trường, kể cả đối tượng được tiêm và chưa tiêm vaccine. Đặc biệt, 2 sở sẽ trao đổi, sau khi thống nhất sẽ phát hành cẩm nang y tế hướng dẫn cho giáo viên, học sinh khi trở lại trường học tập trực tiếp và các biện pháp phòng chống dịch.

Tính đến 26/11, TP.HCM còn 124 cơ sở giáo dục đang được trưng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch. Trong đó, 3 cơ sở là bệnh viện dã chiến; 57 nơi làm khu cách ly tập trung; 15 khu lưu trú và 43 cơ sở được sử dụng làm điểm tiêm và trạm y tế lưu động…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm