Sôi nổi hoạt động tiếp sức thí sinh thi ĐH

Chiều 2-7, lượng thí sinh từ các tỉnh, thành xuống Bến xe Miền Đông và các điểm xuống khách để dự thi ĐH đợt 1 tại TP.HCM giảm đáng kể so với năm ngoái. Dù vậy, các đội, nhóm tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi vẫn nhiệt tình đón thí sinh và phụ huynh khi vừa xuống xe. Sau đó các bạn tư vấn, hướng thí sinh đến các điểm thi, chỗ ở, liên hệ xe ôm, xe buýt với giá khá mềm.

Chị Hoa Hương, Đội phó chương trình Tiếp sức mùa thi Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam), cho biết từ ngày 28-6 đến 2-7, đội đã đón và hướng dẫn khoảng 2.500 thí sinh từ các tỉnh, thành về TP thi ĐH.

Một tình nguyện viên đang tư vấn cho thí sinh và phụ huynh từ Ninh Thuận tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: H.VY

Cần Thơ: 4.000 chỗ trọ miễn phí. Ngày 2-7, chương trình 2.000 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh nghèo thi ĐH do báo Lao Động - văn phòng đại diện tại ĐBSCL phối hợp với 13 LĐLĐ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tổ chức đã chính thức tiếp nhận các thí sinh từ các tỉnh đổ về để nhận chỗ trọ cũng như các phần hỗ trợ nước uống, cơm miễn phí… Dự kiến qua hai đợt thi ở cụm thi liên trường Cần Thơ, chương trình sẽ hỗ trợ khoảng 4.000 chỗ trọ miễn phí. Bên cạnh đó, đội ngũ tình nguyện viên của chương trình đã tư vấn cho các thí sinh và thân nhân về các điểm thi, đi lại.

Quảng Ngãi: Đưa thí sinh nghèo đi thi miễn phí. Sáng 2-7, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi triển khai chương trình Hỗ trợ mùa thi năm 2014. Trong đợt này, đã có 700 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đưa đi thi miễn phí tại ba điểm thi là Bình Định, Đà Nẵng và Huế. Tại buổi lễ, 24 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận 24 suất học bổng từ chương trình.

Đà Nẵng: Nhiều thí sinh đến điều chỉnh sai sót. Ngày 2-7, ĐH Đà Nẵng cho biết có 79 thí sinh đến đề nghị được chỉnh sửa các sai sót dữ liệu trong giấy báo dự thi. Các lỗi chính chưa chính xác như khối thi, khu vực, mã ngành… Theo quy định, thời hạn chỉnh sửa chậm nhất là đến buổi thi đầu tiên, sáng 4-7.

Huế: Một phường có 100% hộ dân cho thí sinh trọ miễn phí. Ngày 2-7, Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế cho biết hơn 1.000 tình nguyện viên vừa ra quân túc trực tại các cửa ngõ, bến xe, ga tàu và các điểm thi tại Thừa Thiên-Huế. Hiện đã có 25.000 phòng trọ giá rẻ và 3.000 phòng trọ miễn phí cho các thí sinh và người nhà. Đặc biệt tại phường Hương Chữ (thị xã Hương Trà) có 100% gia đình cho thí sinh ở miễn phí.

P.ĐIỀN - G.TUỆ - L.NGỮ - T.TÀI - V.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm