SV bức xúc vì bị chuyển sang thi tập trung, nhà trường nói gì?

Nhiều sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hiện đang bức xúc vì nhà trường bất ngờ hủy kế hoạch thi online để chuyển sang thi tập trung tại trường. Đáng nói, hai thông báo này chỉ cách nhau một tuần khiến sinh viên bị ảnh hưởng nhiều.

Được biết theo thông báo mới nhất ngày 6-5 của trường này, sinh viên/học viên sẽ chuyển từ thi online sang thi tập trung tại trường và các đơn vị liên kết của trường. Hình thức này sẽ áp dụng cho các bài thi tự luận, trắc nghiệm, vấn đáp, tiểu luận có thuyết trình, hình thức LMS dành cho môn tiếng Anh.

Lịch thi cụ thể này sẽ được trường thông báo từ ngày 11-5 theo từng đợt thi.

Thông báo đang gây bức xúc cho sinh viên của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Ngay sau đó, trên các diễn đàn sinh viên của trường, hàng ngàn phản hồi từ sinh viên đã bày tỏ bức xúc vì quá bất ngờ, nhất là những sinh viên ở xa, điều kiện đi lại vất vả. Bởi chỉ mới ngày 29-4, trường này đã thông báo đến sinh viên rằng do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên trường sẽ duy trì học online đến ngày 22-6, lịch thi kết thúc học phần cũng sẽ qua online.

Em HG bày tỏ: “Trường thông báo học online thêm gần hai tháng nữa nên em mới trả trọ hôm bữa, đặt vé máy bay xách đồ về quê, chịu mất tiền cọc nhà trọ. Rồi trường “cua gắt” như thế này thì tiền đâu em vào lại. Mà vào rồi còn phải tìm chỗ trọ sao đây, đâu dễ tìm nhanh được, rồi làm sao lo ôn tập kịp để thi”.

Sinh viên TQ bức xúc: “Sao trường lúc nào cũng thông báo cập rập quá. Sinh viên ở xa biết phải làm sao. Hôm dịch trường người ta thông báo nghỉ thì trường mình bảo đi học, xong đùng phát dịch tràn lan lại thông báo nghỉ, mới bảo thi online xong mới mấy bữa đổi qua thi off. Mình đã phải hủy vé máy bay đến ba lần rồi, giờ lại lo vé vào rồi ăn ở nữa thì làm sao có tinh thần để thi. Chưa kể học online lúc được lúc mất, cứ ngỡ là sẽ thi online nên cách ôn bài cũng khác, giờ lại chuyển sang thi tập trung thì sao lường trước được?”.

Trước nhiều băn khoăn, lo lắng này của sinh vên, GS-TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ gửi đến sinh viên về vấn đề này.

GS-TS Nguyễn Trọng Hoài cho hay nhà trường đã cân nhắc hết sức thận trọng khi quyết định chuyển hình thức thi nhằm đáp ứng quyền lợi tốt nhất cho tất cả người học, đảm bảo tính công bằng và an toàn khi thi.

Song song đó, để hỗ trợ cho những khó khăn của nhiều sinh viên, nhà trường sẽ đưa ra khung thời gian phù hợp cho sinh viên với lịch thi, bao gồm thời gian di chuyển đến TP.HCM, thời gian ổn định ôn tập, thời gian thi rõ ràng cho từng giai đoạn. Khung thời gian thi ưu tiên kết nối với thời gian học tiếp học kỳ giữa và học kỳ cuối.

Ngoài ra, theo GS-TS Nguyễn Trọng Hoài, trong thời gian ôn tập và thi, trường sẽ bố trí và mở cửa các khu vực tự học ngoài giờ hành chính để hỗ trợ sinh viên học tập và ôn thi.

“Trường hợp sinh viên gặp khó khăn về chỗ ở có thể đăng ký với KTX của trường trong thời gian ôn tập và thi. Nếu sinh viên không thu xếp được trong khung thời gian thi chính thức thì chỉ cần báo vắng thi có phép, nhà trường sẽ bố trí khung thời gian thi bổ sung phù hợp và sinh viên chỉ cần đến thi mà không phải tìm lịch thi ghép theo quy chế” - GS-TS Nguyễn Trọng Hoài chia sẻ.

Còn với những sinh viên thực sự khó khăn về tài chính do gia đình bị ảnh hưởng trong thời gian dịch bệnh COVID-19 thì có thể đăng ký gói hỗ trợ của nhà trường đã công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm