Tạm dừng đào tạo nghiệp vụ sư phạm

Theo đó, 14 cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục thuộc các trường ĐH sư phạm và 66 cơ sở thuộc các trường ĐH có khoa, ngành sư phạm sẽ tạm dừng việc đào tạo nghiệp vụ sư phạm muốn trở thành giáo viên THPT. Đối với các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đã tuyển sinh trước ngày quyết định này có hiệu lực (27-3) thì các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếp tục thực hiện và cấp chứng chỉ theo quy định.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một đại diện của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết việc tạm dừng đào tạo nghiệp vụ sư phạm là để thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 29, đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo, trong đó có cả đào tạo nghiệp vụ sư phạm.

Vị đại diện này cho rằng trong thời gian qua có những trường không tuân thủ quy trình đào tạo, không đảm bảo thời gian giữa lý thuyết và thực hành, nội dung chương trình mỗi trường một kiểu, mạnh ai nấy làm. “Việc dừng lại là để các trường ngồi lại với nhau, cùng thống nhất quan điểm, nội dung chương trình, cân đối thời lượng để đưa ra một chương trình thống nhất. Tạm dừng chứ không phải không đào tạo nữa” - vị này nhấn mạnh.

Cũng theo vị này, chương trình hiện nay đào tạo sáu tháng là không đảm bảo chất lượng. Phải đào tạo một năm, trong đó sáu tháng học lý thuyết và sáu tháng thực hành ở cơ sở.

NGỌC BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm