Tây Nguyên: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT những ngày 'dịch kép'

Chiều 8-8, trao đổi với PLO, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&DDT tỉnh Đắk Lắk, cho biết đến thời điểm này, mọi sự chuẩn bị đã xong để đón các thí sinh bắt đầu môn thi đầu tiên vào ngày mai. Trong chiều nay, các thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi.

Thì sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng làm thủ tục đăng ký dự thi. Ảnh TD

Trong chiều nay, nhiều điểm thi thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào phòng thi. Theo ghi nhận của PV tại điểm trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Krông Pắk), hàng trăm thí sinh được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn trước khi vào phòng để làm thủ tục đăng ký dự thi.

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Krông Năng, các thí sinh sắp hàng để đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ghi nhận cho thấy, ngay cổng trường có lực lượng chức năng hỗ trợ để tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh.

Ngoài ra, nhiều điểm thi trên địa bàn huyện Cư 'Mgar cũng thực hiện các biện pháp về phòng chống COVID-19 đối với những trường hợp dự thi.

Những người vào khu vực điểm thi đều được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh TD

“Các thí sinh đến dự thi sẽ được đo thân nhiệt; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở… sẽ được đội ngũ y tế tại chỗ khẩn trương kiểm tra.

Thí sinh phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang. Trước đó, ngành giáo dục đã cho khử trùng các điểm thi, phân loại các trường hợp F1,F2 sẽ được tổ chức thi trong đợt 2”- ông Khoa nói.

Một điểm thi tại huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Cũng theo Giám đốc Sở, hiện nay tại tỉnh tổ chức kỳ thi chia làm hai đợt, đợt 1 sẽ bao gồm 23 điểm thi trên địa bàn 14 huyện, thị xã; đợt 2 gồm chín điểm thi, chủ yếu thí sinh thuộc F1,F2 và thí sinh trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

“Hiện nay, Sở đang thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện kỳ thi đợt 1 an toàn, tránh để dịch lây lan diện rộng, đồng thời phối hợp khẩn trương rà soát các trường hợp F1, F2 để thi đợt 2 đúng quy định”- lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho hay.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ba ca nhiễm COVID-19, những trường hợp này trước đó về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế… đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi.

Ngoài ra, có hàng trăm người đang cách ly, theo dõi. Cũng theo ngành y tế tỉnh này, tính đến nay trên địa bàn đã ghi nhận 31 ca dương tính với bệnh bạch hầu.

Sáng cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, đoàn vận chuyển đề thi đã tiến hành vận chuyển đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020 đến 37 điểm thi trên địa bàn.

Sáng nay, đề thi đã được vận chuyển đến các điểm thi. Ảnh TD

“Từ sáng sớm, đoàn vận chuyển đề thi của Sở đã phối hợp với cơ quan công an và các lực lượng liên quan tiến hành vận chuyển đề thi đến các điểm. Quy trình vận chuyển cũng như bàn giao được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo”- bà Bùi Khoa Nghi, Phó Giám đốc Sở cho hay.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020 tại Gia Lai có 13.384 thí sinh tham dự với 589 phòng thi ở 37 điểm thi cùng 17 điểm thi dự phòng. Có 2.670 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, bảo vệ kỳ thi đều đã trải qua quá trình kiểm tra sức khỏe đảm bảo và không có yếu tố dịch tễ.

Đắk Nông: 1 học sinh được xét đặc cách tốt nghiệp do đang cách ly

Trong khi đó, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết một học sinh ở TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) được xét đặc cách tốt nghiệp THPT do cách ly, theo dõi liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Đó là em Lê Đức Huy, học sinh lớp 12 chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (TP Gia Nghĩa). Trước đó, học sinh này đăng ký dự thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Ngày 26-7, Huy đi du lịch cùng gia đình từ TP. Đà Nẵng về và tự cách ly tại nhà. Sau đó em có biểu hiện sốt nên đã chủ động đến cơ sở y tế cách ly và hiện tại vẫn đang được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế. Sau đó, em này có các biểu hiện ốm, rồi được đưa vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Trước kỳ thi tốt nghiệp năm nay, thí sinh Lê Đức Huy đã làm đơn xin được xét đặc cách tốt nghiệp. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông đã xác nhận, Huy đang điều trị với chẩn đoán viêm họng, theo dõi COVID-19 không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được.

Lãnh đạo trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, cho biết thí sinh Lê Đức Huy được công nhận học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019-2020 và được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước.

Năm nay, ở Đắk Nông có 13 điểm thi ở 8 huyện, thành phố, với  6.200 thí sinh (trong đó học sinh lớp 12 có 5.819 thí sinh và 381 thí sinh tự do) đăng ký dự thi.

Trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19, tuy nhiên có 38 ca dương tính với bệnh bạch hầu từ đầu năm đến nay, trong đó hai trường hợp đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm