Thêm 2 trường đại học tại TP.HCM công bố điểm chuẩn đánh giá năng lực

Sáng 1-8, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCMđã chính thức công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM 2021.

Theo đó, điểm chuẩn năm nay nằm trong khoảng từ 650 đến 750 điểm. Trong 29 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy, có ba ngành đạt điểm cao nhất với 750 điểm, là Kinh doanh quốc tế, Luật quốc tế, Quan hệ quốc tế.

Các ngành Quản trị kinh doanh, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Ngôn ngữ Hàn có mức điểm trúng tuyển là 700. Còn lại, 23 ngành đào tạo có mức điểm trúng tuyển là 650 điểm.

Được biết, năm nay, trường tiến hành xét tuyển bốn phương thức, trong đó xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực này chỉ khoảng 5% tổng chỉ tiêu xét tuyển.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2021. Ảnh: PA

Tương tự, Trường ĐH Tài chính - Marketing cũng vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển phương thức xét học bạ THPT, tuyển thẳng và điểm thi kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Theo đó, ở diện ưu tiên xét tuyển thẳng, điểm trúng tuyển từ 21- 28 điểm. Ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là ngành Kinh doanh quốc tế (28 điểm), kế đến là Quản trị kinh doanh (27,3 điểm).

Với phương thức xét trúng tuyển bằng học bạ THPT, điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 24,98 đến 28 điểm. Ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là ngành Marketing và Kinh doanh quốc tế, kế đến là ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh (27 điểm).

Đối tượng xét diện này được yêu cầu tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, năm lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18,0 điểm trở lên.

Riêng điểm chuẩn trúng tuyển phương thức điểm thi đánh giá năng lực dao động từ 750-900 điểm. Ngành dẫn đầu về điểm trúng tuyển phương thức này là ngành Marketing và Kinh doanh quốc tế.

Điểm chuẩn từng ngành như sau:

Tuy nhiên, trường cũng lưu ý, thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường sẽ đủ điều kiện trúng tuyển phải thỏa điều kiện là tốt nghiệp THPT (các năm 2021, 2020, 2019) và có điểm xét tuyển bằng hoặc lớn hơn điểm trúng tuyển của từng ngành đào tạo, từng chương trình đào tạo theo từng phương thức xét tuyển tương ứng.

Thí sinh trúng tuyển sẽ thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trước 17 giờ 00 ngày 10-8. Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định xem như từ chối nhập học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm