Thêm hàng ngàn thí sinh vào ĐH bằng tuyển thẳng và học bạ

Cụ thể, hơn 2.400 thí sinh trúng tuyển vào trường ĐH Mở TP.HCM. Trong đó, khoảng 1.000 thí sinh trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi, còn lại là trúng tuyển bằng điểm xét học bạ. 

Theo nhà trường, tổng số thí sinh trúng tuyển đợt này là 2.420 em. Đối với những ngành còn chỉ tiêu sau khi xét tuyển học sinh giỏi, điểm chuẩn được xác định theo từng ngành. Cao nhất là quản trị nhân lực với 27,5 điểm; các ngành điểm thấp nhất ở mức 20 điểm.

Trong đó, các ngành khoa học máy tính, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, quản lý xây dựng có môn toán hệ số 2. Các ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Trung Quốc, và các ngành chất lượng cao ngôn ngữ Anh, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, kế toán, công nghệ sinh học, môn ngoại ngữ hệ số 2. Ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng chất lượng cao có môn toán và ngoại ngữ hệ số 2.

Xem kết quả trúng tuyển TẠI ĐÂY.

Điểm trúng tuyển xét bằng học bạ như sau:

Nhà trường lưu ý, thí sinh trúng tuyển nhập học từ 17 đến 19-7. Những em ở xa có thể nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia bản chính qua đường bưu điện.

Cũng trong đợt này, Trường ĐH Tài chính-Marketing cũng vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển thẳng dựa vào kết quả học bạ THPT.

Theo đó, thí sinh có điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển năm lớp 12 đạt từ 7,27 trở lên sẽ trúng tuyển vào Trường theo phương thức ưu tiên xét tuyển.

Điểm này dành cho đối tượng học sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 có 3 năm học THPT liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi (học lực giỏi và hạnh kiểm tốt); học sinh có 3 năm học THPT liên tục tại các trường THPT chuyên, năng khiếu (tỉnh, quốc gia, đại học) có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của từng năm học THPT không nhỏ hơn 7,0.

Các ngành thuộc chương trình quốc tế, điểm chuẩn từ 6,7 đến 7,28 điểm. Các ngành đào tạo chất lượng cao có điểm chuẩn 6,37 (bậc ĐH) và 5,0 (bậc CĐ).

Đây là điểm trung bình cộng của các môn học năm lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển, không nhận hệ số và đã gồm điểm ưu tiên.

Điểm chuẩn các ngành cụ thể như bảng sau:

Nhà trường cũng lưu lý, thí sinh trúng tuyển nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 trước 17 giờ ngày 23-7 để xác nhận nhập học. Đến hết ngày 7-8, thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học nhưng chưa nộp học phí theo yêu cầu sẽ bị xóa tên khỏi danh sách khóa học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm