Thi lớp 10 giữa mùa dịch, TP.HCM triển khai nhiều giải pháp

Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản về việc hướng dẫn tại các điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Theo đó, cán bộ coi thi phải có mặt tại điểm thi lúc 6 giờ 30 (buổi thi sáng) và 12 giờ 30 (buổi thi chiều). Học sinh có mặt tại điểm thi từ 7 giờ đến 7 giờ 30 (buổi thi sáng) và 13 giờ đến 13 giờ 30 (buổi thi chiều). Thí sinh sẽ di chuyển thẳng lên phòng thi để thực hiện quy chế thi.

Các điểm thi phải chuẩn bị tờ khai y tế gửi cho lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi, nhân viên và học sinh thực hiện trong buổi sinh hoạt đầu. 

Việc khai báo y tế thực hiện theo từng ngày, có thể thực hiện tại nhà, trước khi vào điểm thi. Nếu có vấn đề về sức khoẻ phát sinh phải bổ sung khai báo y tế và báo ngay cho trưởng điểm thi để xử lý. 

Các điểm thi phải sử dụng hội trường hoặc phòng làm việc lớn nhất làm nơi tập huấn coi thi, phân công coi thi, thu bài từng buổi thi. Phòng làm việc thông thoáng. Luôn nhắc nhở việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đặc biệt là tại các thời điểm tiếp xúc như điểm danh, nhận đề thi...

Các điểm thi phải thông tin phương án ra vào điểm thi, việc phân luồng đo nhiệt độ, rửa tay sát khuân, phòng chống dịch cho phụ huynh và học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Thí sinh thi ở phòng thi dự phòng phải đảm bảo giãn cách theo quy định và trưởng điểm thi chú ý bổ sung các trang thiết bị phòng dịch. 

Trong ngày 1-6, trưởng điểm thi phải sinh hoạt nội dung coi thi, triển khai phương án phòng chống dịch, kiểm tra cơ sở vậy chất, hướng dẫn các quy định phân luồng, phòng chống dịch cho thí sinh...

Thí sinh ki vào điểm thi sẽ được đo nhiệt độ, rửa tay khử khuẩn, được nhân viên hướng dẫn lên thẳng trên phòng thi và ngồi vào từng phòng riêng biệt. Cán bộ coi thi sẽ thực hiện khai báo y tế trong buổi đầu và hướng dẫn việc khai báo vào các ngày thi sau.

Cũng trong sáng nay để chuẩn bị cho kỳ thi, TP.HCM đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho 20% cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ công tác cho kỳ thi. Theo đó, trong lần xét nghiệm này có khoảng 3.000 người được lấy mẫu xét nghiệm. 

Trước đó, TP.HCM cũng đã tiến hành xét nghiệm sàng lọc dịch COVID-19 cho 100% thành viên làm nhiệm vụ thi ở các ban ra đề, in sao đề và làm phách trước khi được cách ly làm nhiệm vụ thi.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay diễn ra ngày 2 và 3-6 với 83.324 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn TP có 140 điểm thi, trong đó có 10 điểm thi lớp chuyên và tích hợp. 

Kỳ thi có 13.517 cán bộ, giáo viên nhân viên làm công tác thi cùng 3.530 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia chấm thi chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm