Thí sinh đổ về TP.HCM nộp hồ sơ xét nguyện vọng 1

Hàng nghìn thí sinh đến nộp hồ sơ xét nguyện vọng 1 tại Trường Đại học Kinh tế. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, từ sáng sớm cả nghìn thí sinh đã có mặt tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM nộp hồ sơ xét tuyển. Do có sự chuẩn bị trước, nhà trường bố trí hội trường lớn để đặt nhiều bàn tư vấn ngành nghề cũng như tiếp nhận hồ sơ cho thí sinh, phụ huynh. Vì vậy, dù lượng thí sinh khá đông nhưng việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ của thí sinh khá trật tự và thuận tiện.

Năm nay Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, tiếp nhận hồ sơ xét tuyển có sàn điểm 18 trở. Qua khảo sát nhanh cho thấy, đa phần thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến đều có điểm khá cao (từ 20 điểm trở lên). Các thí sinh, phụ huynh cho hay do đã có định hướng trước nhắm vào Trường Đại học Kinh tế và điểm thi khá cao nên tự tin nộp hồ sơ trực tiếp, thay vì dè dặt thăm dò như hai ngày trước đó.

Tình cảnh tương tự, hai Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và Đại học Sài Gòn cũng tăng đột biến, tính đến 11 giờ 30, số thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại hai trường này vẫn kiên nhẫn xếp hàng để chờ đến lượt nộp hồ sơ.

Thí sinh xếp hàng rồng rắn nộp hồ sơ xét nguyện vọng 1 tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, sáng 3-8

Tại Trường Đại học Sư phạm TP.HCM, do lượng thí sinh quá đông nên thí sinh xếp 3 hàng đôi kéo dài từ sảnh đến lầu một, lần lượt nộp hồ sơ xét tuyển. Tại các điểm tiếp nhận nhà trường bố trí người để hướng dẫn thí sinh nộp hồ sơ nhưng do lượng thí sinh quá đông nên tình trạng ùn ứ kéo dài. Nhiều thí sinh có mặt tại trường từ 7 giờ sáng nhưng đến 11 giờ trưa vẫn chưa đến lượt nộp hồ sơ.

Nhiều thí sinh do chưa chuẩn bị kĩ hồ sơ, xếp hàng vừa tranh thủ bổ sung thông tin vào hồ sơ

Cá biệt một số phụ huYnh, thí sinh ở Tây Ninh rời nhà từ lúc 4 giờ sáng vì lo lắng nộp hồ sơ trễ bị mất cơ hội xét tuyển. Phụ huynh này đã mang theo ba phần cơm cho mình và hai đứa con. Do thí sinh quá đông nên khoảng 10H30, ba mẹ con lấy cơm ăn ngay tại sảnh để chờ đến chiều nộp hồ sơ xét tuyển.

Tại Trường Đại học Sài Gòn, lượng thí sinh khá đông, nhà trường đã căng bạt lớn và bố trí nhiều bàn tại sân trường để thí sinh điền thông tin hoàn chỉnh hồ sơ trước khi đến các điểm tiếp nhận để nộp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm