Thí sinh dự thi với đề in trên khổ giấy đặc biệt

Trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế, Thừa Thiên-Huế), thí sinh Huỳnh Ngân Giang, Trường THPT Nguyễn Huệ dự thi với bộ đề thi được in riêng trên giấy khổ A3 chứ không phải A4 như bao đề thi khác.

Đề thi của Ngân Giang được in riêng trên giấy khổ A3 chứ không phải A4 như bao đề thi khác.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn sáng nay, Ngân Giang cho biết khá thích thú về đề thi năm nay và làm được các câu hỏi. Giang thích nhất câu 1, nói về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống bởi thấy được hình ảnh của mình trong đó.

Giang kể rằng, vào một buổi sáng thức dậy, em bỗng dưng thấy mắt mình trĩu xuống, sưng đỏ và đau đớn. Mọi thứ trước mặt không còn nhìn thấy rõ, thay vào đó là màn sương mờ trắng đục.

Giang không thể đọc được chữ in trong sách giáo khoa và chữ nhỏ được in trong khổ giấy A4 thông thường. Lúc này Giang biết mình bị bệnh viêm màng bồ đào, năm đó em 14 tuổi.

Giang tuyệt vọng, những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu cô nhưng không khiến cô gái trẻ bỏ cuộc. Cô đã cố gắng đứng dậy, vượt qua nghịch cảnh đó.

Với quyết tâm đó, suốt ba năm học cấp 3, Giang luôn giành được danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Giang còn được Trường THPT Nguyễn Huệ chọn vào đội thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh và giành được giải nhì tại kỳ thi năm 2018.

“Ở trường em dùng điện thoại chụp lại những gì cô giáo ghi trên bảng. Về nhà, em ôn lại bài giảng từ những bức ảnh chụp và cố gắng tìm tòi thêm những kiến thức trên mạng”, Giang nói.

Giang được chọn vào đội thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh và giành được giải nhì tại kỳ thi năm 2018.

Trước kỳ thi, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của Giang ra Bộ GD&ĐT để xin làm riêng một bộ đề thi in trên giấy A3 với phong chữ to hơn để Giang có thể đọc được. Sau khi nhận được hồ sơ xin ý kiến về trường hợp của Giang, Bộ GD&ĐT đã đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm