Thí sinh Quảng Nam tiếc vì không được dự thi THPT đợt 1

Chiều 2-9, hơn 9.000 thí sinh (TS) của sáu địa phương (gồm các huyện Thăng Bình, Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn, thị xã Điện Bàn và TP Hội An) của Quảng Nam thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

TS rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi làm thủ tục. Ảnh: THANH NHẬT

Ghi nhận tại điểm thi số 27, Trường THPT Hùng Vương (huyện Thăng Bình), hàng trăm thí sinh phải đội nắng 37 độ C đến điểm thi. Tất cả TS đều phải kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Tại khu vực sát khuẩn, cán bộ điểm thi liên tục dặn dò TS tuân thủ các quy định phòng chống dịch COVID-19. Một số TS đến điểm thi quên mang khẩu trang được phát khẩu trang miễn phí.

Cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi liên tục dặn dò các TS rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. Ảnh: THANH NHẬT

Do thời tiết nắng gắt, tâm trạng lo lắng, nhiều TS đã gặp sự cố nhiệt độ cao quá mức bình thường, phải làm thủ tục đo thân nhiệt nhiều lần. Sau khi được hướng dẫn của nhân viên y tế, thân nhiệt ổn định và được vào làm thủ tục dự thi đúng giờ.

Em Cao Hoàng Lệ Quyên (lớp 12/3, trường THPT Hùng Vương) cho biết, trước khi bước vào kỳ thi, tâm lý khá lo lắng bởi các TS đợt 1 có điểm thi cao. Quyên đánh giá đề thi đợt 1 vừa sức với em nhưng không được dự thi.

Tất cả TS đều được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: THANH NHẬT

“Em dự định sẽ nộp điểm thi Đại học khối A. Giải đề thi đợt 1 các môn thi khối A em được 24 điểm, đây là số điểm mong muốn nhưng không được dự thi do dịch COVID-19. Lần này em lo sẽ không đạt điểm như kỳ vọng”, Quyên chia sẻ.

Tương tự, em Phan Văn Cơ (lớp 12/4, trường THPT Hùng Vương) lo lắng đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ khó hơn đợt 1. Tuy nhiên, em đã chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi khá kĩ, hi vọng sẽ dành điểm số cao trong đợt thi lần này.

TS đội nắng 37 độ C đến điểm thi. Ảnh: THANH NHẬT

“Vừa rồi các bạn thi đợt 1, em ở vùng cách ly xã hội không dự thi nên khá lo lắng. Nhưng để an toàn, bọn em phải chấp nhận, tiếp tục ôn bài thi đợt này. Mặc dù thời gian ôn bài thi nhiều hơn các bạn nhưng em thấy khá tiếc vì đề thi đợt trước vừa sức với em”, Cơ nói.

Cùng với TP Đà Nẵng, Quảng Nam là địa phương có số lượng TS dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cao nhất cả nước. Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 28 điểm thi với 308 phòng.

Trong đó, hai điểm thi (trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THPT Hiệp Đức) dành cho TS ở các địa phương đã tổ chức thi đợt 1 nhưng không thể dự thi.

Một số hình ảnh TS Quảng Nam làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2:

TS thực hiện nghiêm các quy định trước khi vào làm thủ tục dự thi. Ảnh: THANH NHẬT

Hai TS có thân nhiệt cao phải kiểm tra nhiều lần. Ảnh: THANH NHẬT

Kiểm tra thân nhiệt cho TS và cán bộ làm nhiệm vụ. Ảnh: THANH NHẬT

Khoảng 14 giờ, hầu hết TS đã vào điểm thi làm thủ tục. Ảnh: THANH NHẬT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm