Thí sinh thở phào với đề thi môn toán

Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh đánh giá, đề thi không quá khó, dễ lấy điểm trung bình.

Tại Đà Nẵng, Nguyễn Tuấn Cường, thí sinh thuộc diện cách ly thi tại trường THPT Võ Chí Công, cho biết đề thi vừa sức, ko làm khó thí sinh, em nghĩ học sinh có học lực trung bình cũng có thể làm được.

Thí sinh Nguyễn Tuấn Cường, thí sinh trong khu cách ly tại điểm thi Trường THPT Võ Chí Công. Ảnh: TÂM AN

"Đi thi trong lúc dịch bệnh thì bản thân em cũng có chút áp lực. Tuy nhiên, hôm nay em làm bài tốt nên tâm lý thoải mái hơn một chút. Em và các bạn mặc bộ đồ bảo hộ vào hôm học quy chế thi, ban đầu cũng hơi nóng, sau cũng quen. Môn thi chiều nay không phải mặc nên cũng thoải mái hơn. Trong thời gian qua, em đã nhận được sự động viên rất nhiều từ ba mẹ, bạn bè. Mục tiêu của em là thi đậu Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng, em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt các bài thi còn lại"- em Cường nói.

Thí sinh rời điểm thi sau khi kết thúc bài thi môn toán. Ảnh: TÂM AN

Tương tự, em Nguyễn Quốc Bảo cho biết kỳ thi năm nay rất đặc biệt với em khi là thí sinh trong khu phong tỏa nên nhận được sự quan tâm, động viên của gia đình và hàng xóm.

"Em khá hài lòng với bài thi của mình, đề thi năm nay khá vừa sức với em, em dự đoán mình làm được tầm 7 điểm"- em Bảo cho hay.

Tại điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ (Đà Nẵng), các cơ quan chức năng đã hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần phải đứng cách xa cổng trường 100m và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Em Nguyễn Hoài Trí học sinh lớp 12/8 trường THPT Cẩm Lê (Đà Nẵng) cho biết: “Em là học sinh thiên về khối xã hội nên bản thân em cũng không tự tin vào bài thi của mình cho lắm, lúc ngồi trong phòng thi em cũng đã cố gắng hết sức, dò đi dò lại đáp án của mình, bây giờ chỉ hi vọng kết quả sẽ như những gì đã cố gắng là được.”

Trong khi đó, em Đỗ Văn Quang Vinh học sinh lớp 12/6 trường THPT Hoà Vang (Đà Nẵng) tự tin nói: “Em không quá lo về kết quả của môn toán bởi bản thân em học toán ở trường rất tốt nên em cảm thấy đề thi năm nay vừa sức với em. Đối với những bạn học trung bình khá thì em nghĩ cẩn thận một chút là sẽ làm tốt bài thi của mình. Hôm nay hai bài thi của đều hoàn thành tốt nên em mong những bài sau cũng tốt như ngày hôm nay.”

Hầu hết thí sinh tại điểm thi này tỏ ra khá tự tin sau khi hoàn thành bài thi môn toán trong chiều ngày 7-7.

Tại TP.HCM, ở điểm thi THPT Bình Hưng Hòa, nhiều thí sinh cho rằng đề năm nay phân hóa khá tốt tỉ lệ điểm khá, giỏi. Các thí sinh cũng nhận xét đề thi có một số câu hỏi đánh đố thí sinh.

Nguyễn Tuyết Vy, học sinh trường THPT Bình Hưng Hòa) chia sẻ: "Em cảm thấy đề năm nay dễ hơn so với năm ngoái. Dễ với những bạn nắm chắc kiến thức cơ bản. Những câu sau thì phân hóa điểm 8 khá tốt. Em nghĩ mình sẽ đạt tầm 7 đến 8 điểm. Nguyện vọng của em là trường Đại học Tôn Đức Thắng". Còn Nguyễn Đức Trung, học sinh trường THPT Bình Hưng Hòa thì cho rằng đề năm nay khó lấy điểm 9 hơn năm ngoái.

Thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi vì làm bài khá ổn. Ảnh: KHÁNH CHI

"Để lấy 7,8 điểm đề này khá dễ. Những câu lấy điểm 9 trở lên thì khó hơn năm ngoái nhiều. Em tin mình sẽ đạt được khoảng 9 điểm. Dịch bệnh, học sinh không thể đến trường nên em chỉ ở nhà giải đề, tập trung kĩ công thức và lý thuyết cơ bản, chuẩn bị kỹ cho 3 môn tự nhiên. Em không ăn nhiều đồ ăn vặt mà bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng" - Trung nói.

Sau 90 phút căng thẳng, hầu hết các thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân đều phấn khởi vì làm bài tốt.

Em Nguyễn Xuân Thảo, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân cho biết, đề toán có 38 câu đầu khá dễ, nhưng những câu sau thì phải suy nghĩ, phân tích kỹ mới có thể giải được. Em tự tin bài thi của mình trên 8 điểm. "Đối với em, đề toán năm nay không quá khó, nếu nắm được kiến thức cơ bản thì có thể đạt được 7 điểm. Em cảm thấy đề toán năm nay dễ hơn so với mọi năm".

Thí sinh tươi cười rời phòng thi. Ảnh: ÁNH TRINH

Còn bạn Nguyễn Bùi Thanh Thảo, học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân bày tỏ: "Theo em, đề toán năm nay không quá khó. Khoảng 40 câu đầu khá dễ, những bạn nắm cơ bản đều có thể làm được, từ câu 40 trở đi đề bắt đầu có những câu đặc biệt, mới lạ, phân hóa cho học sinh khá giỏi hơn. Em nghĩ đề toán năm nay sẽ là một cơn mưa 9,10 giống như năm ngoái"

Tại Quảng Nam, em Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, lớp 12/4 Trường THPT Trần Cao Vân cho biết, em chỉ tự tin đạt điểm 8.

Theo Quỳnh, đề thi có độ phân loại thí sinh cao, có khoảng 7 câu khó, muốn đạt điểm 9 trở lên đòi hỏi thí sinh phải có tư duy, ôn luyện kỹ.

Thí sinh cho rằng đề toán dễ lấy điểm 6, điểm 7. Ảnh: THANH NHẬT

Trong khi đó, em Nguyễn Nhật Thành (thí sinh tự do) cho biết, thí sinh đạt điểm 5-7 môn Toán khá dễ, phổ điểm 7-8 đòi hỏi thí sinh phải có tư duy. "Em kỳ vọng sẽ đạt được điểm 8, tuy nhiên đến giờ này em chỉ tự tin đạt 7 điểm", Thành chia sẻ.

Tại Hà Nội, thí sinh Phạm Đăng Khoa, điểm thi THPT Lê Lợi đánh giá đề thi Toán năm nay phân hoá rõ, chia được thí sinh khá giỏi ở 10 câu cuối. Với 10 câu này, thí sinh phải biết suy luận, tính toán mới có thể giải đúng. “Với những học sinh không học chuyên Toán như em dễ lấy được điểm 6, 7, em nghĩ điểm 10 chỉ dành cho học sinh chuyên Toán”, Khoa cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm