Thí sinh thoải mái thi môn cuối cùng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, em Cao Thế Sơn, dự thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, chia sẻ: “Sinh học là môn thi tự chọn để em có nhiều cơ hội hơn trong xét tuyển CĐ, ĐH. Nhưng em vẫn cố gắng hết sức để đạt được kết quả cao”. Sơn cho biết nếu muốn làm tốt môn thi này cần phải có những kỹ năng nhất định, đòi hỏi thí sinh phải học nhiều lý thuyết, một số công thức tính toán. Theo Sơn, trong chương trình học lớp 12 của môn Sinh, phần khó nhất là chương I, có phần tính toán. Đây là môn thi dễ hơn so với môn toán, hoá, tuy nhiên thí sinh cũng cần có sự bình tĩnh, nhận định, đánh giá ở những câu hỏi “lừa” tránh nhầm lẫn.

Thí sinh chuẩn bị thi môn sinh, kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Phi Hùng

Bạn Ngô Thị Hương, học sinh Trường THPT Ngô Quyền Hà (Ba Vì, Hà Nội), chia sẻ: “Em đặt mục tiêu với môn sinh phải đạt được 8 điểm, bởi môn này là một môn cần học và hiểu, nhiều lý thuyết, việc vận dụng công thức tính toán rất ít. Cho đến thời điểm này, sau những môn thi trước, em khá tự tin vào khả năng của em có thể xét tuyển vào một trường mà em mong muốn". 

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2016, trong sáng nay cả nước có tổng số 71 thí sinh bị đình chỉ thi, năm thí sinh bị khiển trách và năm thí sinh bị cảnh cáo. Buổi thi sáng nay về cơ bản đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm