'Thi xong ba con mình đi ăn bánh canh nghe!'

Ngày 2-6, hơn 13.000 HS Đà Nẵng đã chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Trong buổi sáng nay, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Tại điểm Trường THPT Trần Phú, thí sinh có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Ảnh: TÂM AN

Tại Trường THPT Trần Phú, thí sinh đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm, sẵn sàng cho môn thi đầu tiên với tâm lý khá thoải mái. Ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh sốt ruột đứng ngóng chờ con, người liên tục nhắc con kiểm tra giấy, bút, người căn dặn con ghi nhớ số báo danh trước khi vào phòng thi.

Nhiều phụ huynh theo sát con, liên tục gọi nhắc con không quên giấy, bút, ghi nhớ số báo danh... Ảnh: TÂM AN

Phụ huynh cố nán lại ngoài cổng trường chờ con và tỏ ra khá căng thẳng. Ảnh: TÂM AN

"Con học vất vả cả năm rồi nên gần đến ngày thi tôi đều bắt cháu đi ngủ sớm. Tôi muốn nhắn nhủ với con là con không cần áp lực, cứ thoải mái làm bài. Ba sẽ đứng đây chờ con, thi xong rồi trưa nay ba con mình đi ăn bánh canh nghe", anh Nguyễn Ngọc Hạnh, quận Sơn Trà, chia sẻ.

Gần đó, chị Nguyễn Thanh Hồng, trú quận Thanh Khê, cho hay con chị học trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, nguyện vọng thi vào trường THPT Trần Phú. "Những ngày cận kề thi thấy con áp lực, lo lắng nên tôi cũng phải thường xuyên động viên cháu. Con cứ làm hết sức, đúng khả năng thì kết quả thế nào ba mẹ cũng vui lòng và hãnh diện vì con", chị nhắn chủ. 

Ngược lại, các thí sinh tỏ ra hào hứng và khá thoải mái trước giờ thi. 

"Ba mẹ yên lòng, tụi con sẽ ráng làm bài thật tốt!"

Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho hay kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, TP Đà Nẵng có 13.001 dự thi với 31 điểm thi, 543 phòng thi. Ngoài ra, Sở còn bố trí hai điểm thi gồm 51 phòng thi dành cho 1.066 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 là 9.740 HS/249 lớp học. Các trường THPT ngoài công lập được tuyển sinh theo khả năng và phù hợp với các điều kiện cơ sở vật chất-kỹ thuật, phòng học bộ môn hiện có của nhà trường. Định mức tuyển sinh/lớp tối đa là 40 học sinh/lớp.

Trong sáng nay, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. 

Chỉ tiêu tuyển sinh các trung tâm GDTX là 960 học sinh, 22 lớp. Trong đó, Trung tâm GDTX số 1: 5 lớp, 200 HS; Trung tâm GDTX số 2: 9 lớp, 400 HS; Trung tâm GDTX số 3: 8 lớp, 360 HS.

Như PLO thông tin, trước kỳ thi vào lớp 10, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 3161 do Phó chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh ký về việc thay đổi quy định tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020 với phương thức tuyển sinh: Kết hợp thi tuyển với xét tuyển, trong đó, 2 môn thi tuyển là Toán và Ngữ văn, bỏ thi môn Ngoại ngữ.

Cụ thể, HS thi tuyển vào các trường THPT thay vì thi ba môn thì sẽ thi hai môn Toán và Ngữ văn, trong khi HS thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thi ba môn Toán, Ngữ văn và môn chuyên.

Thi lớp 10 căng hơn thi đại học
Thi lớp 10 căng hơn thi đại học
(PL)- Học sinh khối 9 trên địa bàn TP.HCM đang tăng tốc ôn luyện, giải thử đề thi để chuẩn bị bước vào cuộc đua tuyển sinh lớp 10 sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm