Thủ tướng 'đặt hàng' nhân sự từ ĐH Huế

Sáng 2-1, Đoàn công tác Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu có buổi thăm và làm việc với ĐH Huế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

PGS-TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế, báo cáo những kết quả đạt được trong thời gian qua. Ông kiến nghị Chính phủ tiếp tục đầu tư xây dựng Khu đô thị ĐH Huế tại Trường Bia với kinh phí 100 triệu USD; cho ĐH Huế hoạt động như cơ chế Quốc gia để thực hiện lộ trình tự chủ ĐH; có chủ trương để ĐH Huế tái cấu trúc và hoàn thiện cơ cấu tổ chức của các đơn vị thành viên và trực thuộc. Cạnh đó, đầu tư nguồn lực để phát huy lợi thế của ĐH Huế ở các lĩnh vực có thế mạnh; hỗ trợ ĐH Huế đào tạo nguồn nhân lực cho Lào, Campuchia và Myanmar…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại truyền thống dạy và học của ĐH Huế. Theo Thủ tướng, đây từng là một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực tốt ở khu vực và cả nước và Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của các thầy cô giáo tại ĐH Huế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn nhấn mạnh: “Thời gian tới, đề nghị thầy Nguyễn Quang Linh và Ban Giám đốc ĐH Huế chọn lựa, giới thiệu một người xuất sắc để làm thành viên tư vấn cho Chính phủ đề xuất các kiến nghị, giải pháp về giáo dục”.

Đoàn công tác Chính phủ chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo tại ĐH Huế.

Bên cạnh những thành tựu đạt được, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra những bất cập, hạn chế đang tồn tại của ĐH Huế. Đó là trong khi số ngành đào tạo của ĐH Huế khá lớn nhưng tỉ lệ việc làm của sinh viên ra trường của ĐH Huế chưa cao. Một số ngành như sư phạm, nông lâm, giáo dục thể chất có tỉ lệ việc làm rất thấp.

"Đây là một trong năm trường ĐH lớn của quốc gia nhưng mà định hướng nghiên cứu của ĐH Huế chưa rõ nét. Hoạt động sáng tạo và khởi nghiệp cho sinh viên còn mờ nhạt, cơ sở vật chất còn thiếu thốn" -  Thủ tướng nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đến thăm dự án Laguna Lăng Cô thuộc Công ty TNHH Laguna Việt Nam. Bộ KH&ĐT đã trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp nhận cho phép đầu tư casino tại dự án này.

Trong chiều hôm nay, đoàn công tác Chính phủ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm