Tiếp tục hoãn thi năng lực chuyên biệt vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa có thông báo mới đến phụ huynh, thí sinh về kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm 2021.

Theo lãnh đạo trường, do tình hình dịch COVID-19 tại TP.HCM, Long An và một số tỉnh lân cận vẫn còn tiếp diễn phức tạp, trường tiếp tục hoãn tổ chức Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt dự kiến diễn ra từ ngày 26 đến 28-6 tới.

Như vậy, đây là lần thứ hai Trường ĐH Sư phạm TP.HCM phải ra thông báo hoãn kỳ thi này.

Trường cũng lưu ý, để đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh trong công tác tổ chức thi, trường sẽ chỉ tổ chức một điểm thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Theo đó, các thí sinh đã đăng ký tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Long An sẽ được tự động chuyển về thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM theo cùng lịch thi, ca thi.

“Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, trường sẽ cân nhắc lịch thi, phương thức tổ chức thi phù hợp để đảm bảo an toàn cho thí sinh và không ảnh hưởng đến việc dự thi THPT Quốc gia của thí sinh. Lịch thi mới sẽ được thông báo đến thí sinh chậm nhất một tuần trước ngày thi trên trang thông tin của kỳ thi, qua email và tin nhắn theo số điện thoại đã đăng ký” – thông báo ghi rõ.

Bên cạnh đó, trong thời gian này, trường tiếp tục gia hạn thời gian đăng ký để thí sinh và các học sinh có thêm cơ hội. Thời gian đăng ký được tiếp tục cho đến khi có thông báo về lịch thi mới.

Được biết, đây là năm đầu tiên nhà trường tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt này để đưa vào sử dụng để xét tuyển theo theo phương thức kết hợp với kết quả học tập THPT.

Tùy theo nhu cầu xét tuyển vào các ngành học khác nhau, thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một hoặc một số bài thi trong số các bài thi để đăng ký xét tuyển vào các ngành học khác nhau.

Sáu bài thi cụ thể, gồm: Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, tiếng Anh.

Thí sinh làm bài thi trên máy tính tại các điểm thi do trường tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm