Tìm cơ hội du học Úc

Riêng đối với bậc THPT thì Úc ngày càng cho thấy đây là điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh Việt Nam hiện nay bởi chất lượng giáo dục toàn diện vượt trội cùng với mức chi phí tương đối dễ thở.

Nhiều học bổng cho năm học mới

Các bạn quan tâm đến du học Úc có thể tìm thấy dưới đây rất nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn tại đất nước này trong năm học 2013-2014.

Học bổng bậc THPT: Trường Toorak College (trường nữ sinh nội trú) tại Melbourne cấp học bổng trị giá 3.000-5.000 AUD (khoảng 66-100 triệu đồng) cho học sinh Việt Nam; Trường Kardinia College tại Geelong (cách Melbourne 100 km) cũng cấp học bổng trị giá 3.000-5.000 AUD; Trường Taylor College cấp học bổng trị giá đến 50% học phí; Trường Eynesburry cấp học bổng trị giá đến 50% học phí...

Học bổng tại các trường ĐH: ĐH Macquarie cấp học bổng đến 100% học phí dành cho học sinh xuất sắc đăng ký bậc dự bị ĐH hoặc cử nhân; ĐH Wollongong cấp học bổng trị giá 25% học phí dành cho các học sinh có học lực 7,0 trở lên vào học cử nhân hoặc 10% khóa thạc sĩ; ĐH Sydney cấp học bổng chương trình dự bị ĐH tại Taylor College; Curtin University cấp học bổng trị giá 50% học phí khóa dự bị ĐH, cử nhân; Monash University cấp học bổng đến 7.000 AUD (tương đương 153 triệu đồng) cho sinh viên IT, science và 4.000 AUD (khoảng 87 triệu đồng) cho các sinh viên xuất sắc theo học bậc dự bị ĐH; ĐH La Trobe cấp học bổng trị giá từ 3.000 AUD; 5.000 AUD; 10.000 AUD (khoảng 220 triệu đồng); ĐH Swinburne cấp học bổng dự bi ĐH, cử nhân trị giá 7.000-9.000 AUD (tương đương 153-196 triệu đồng); ĐH Queensland cấp học bổng trị giá đến 50% học phí khóa dự bị ĐH; ĐH công nghệ Queensland cấp học bổng trị giá đến 50% học phí.

Tìm cơ hội du học Úc ảnh 1

Môi trường học tập đa dạng ở Úc giúp du học sinh phát triển kiến thức và các kỹ năng thích ứng trong một thế giới đầy biến động.

Giáo dục phổ thông chất lượng bậc nhất

Các trường phổ thông ở Úc được đánh giá là những trường đạt chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới dựa vào những căn cứ sau:

- Lớp học cỡ nhỏ (tối đa 30 học sinh/lớp).

- Giáo viên đủ tiêu chuẩn được đào tạo từ các trường ĐH, có giáo viên chuyên ngành giảng dạy các bộ môn.

- Cơ sở vật chất giảng dạy công nghệ cao, các trường đều có máy vi tính và nối mạng Internet.

- Các chương trình năng khiếu giúp học sinh phát triển toàn diện.

- Các chương trình tiên tiến cho phép học sinh giỏi học các môn ở bậc ĐH để tích lũy tín chỉ.

- Các chương trình học riêng biệt dành cho học sinh cần được hỗ trợ học tập.

- Khung bằng cấp đảm bảo chất lượng bắt buộc các trường phổ thông phải đạt được tiêu chuẩn đề ra.

- Các phương pháp giảng dạy đa dạng được áp dụng bao gồm giáo viên dạy trực tiếp, học sinh tự nghiên cứu, làm nhóm dự án và thuyết trình, học trực tuyến và các lớp học tương tác.

- Các chương trình trắc nghiệm toàn liên bang và tiểu bang để đảm bảo học sinh đáp ứng duy trì các tiêu chuẩn của chương trình.

Đào tạo những nhà lãnh đạo tư tưởng

Không chỉ giáo dục, các trường phổ thông tại Úc còn tiến hành song song chương trình đào tạo các nhà tư tưởng cho thế giới bằng cách hướng tới phát triển học sinh trở nên độc lập và học tập thành công, trở thành người tự tin và sáng tạo, là những công dân năng động và hiểu biết - với tầm nhìn mang lại cho học sinh những kỹ năng, hiểu biết và năng lực để phát triển trong thế giới toàn cầu hóa. Từ lớp mẫu giáo cho đến năm lớp 12, các trường phổ thông Úc tập trung đào tạo phù hợp đối với mỗi học sinh và phấn đấu đạt mức xuất sắc trên mọi phương diện giáo dục.

QUỐC HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm