Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý khâu chấm thi

Theo báo cáo nhanh của trường, trong ngày làm thủ tục, hội đồng thi đã điều chỉnh các sai sót phổ biến về thông tin trên CMND. Đáng lưu ý, hai thí sinh bị sai sót về môn thi do đăng ký môn này nhưng kết quả nhập liệu chuyển sang môn khác, sáu thí sinh điều chỉnh thi môn ngoại ngữ do đã có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được miễn thi môn thi này, một thí sinh bị động kinh, trường đã liên hệ các cơ sở ý tế sẵn sàng hỗ trợ thí sinh này khi sức khỏe không tốt.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý khâu chấm thi ảnh 1
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đi kiểm tra tình hình thi tại TP.HCM, sáng 1-7

Tiếp đó, đoàn làm việc tại cụm thi do Trường ĐH KHTN - ĐHQG TP.HCM chủ trì. GS-TS Trần Linh Thước, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: Cụm thi có 17.000 thí sinh dự thi, ngày 30-6, có 95,7% đến làm thủ tục, nhận thẻ dự thi và điều chỉnh sai sót, trong đó có 371 trường hợp phải điều chỉnh lại thông tin do có sai sót về thông tin trên CMND và đối tượng ưu tiên. Đáng lưu ý, có hai thí sinh bị tai nạn, trong đó một thí sinh bị gãy tay không viết được, thí sinh này được đưa vào phòng dự bị, bố trí hai giám thị, máy ghi âm để thí sinh đọc, có người hỗ trợ viết lại. Thí sinh còn lại bị té gãy ngón chân, vẫn cố gắng làm bài thi.

Thứ trưởng Ga lưu ý, lo nhất là lực lượng chấm thi dàn trải, số bài thi nhiều hơn trước do bài thi từ các cụm thi do các trường chủ trì đều chuyển về TP chấm. "Trường nên lưu ý mạng bị nghẽn khi công bố điểm thi, vì vậy sever phải đảm bảo để thí sinh dễ tra cứu điểm" - ông Ga nhắc nhở.

TS Nguyễn Kim Quang cho rằng năm trước trao cho thí sinh quyền cao, nên gây rối loạn vào giờ chót do thí sinh rút ra nộp vào. Tuy nhiên, năm nay cho thí sinh đăng kí vào hai trường với bốn nguyện vọng vẫn gây tình trạng ảo. "Nên chăng Bộ nên 'bung' dữ liệu cho các trường để các trường chủ động định liệu số thí sinh ảo. Bộ nên có hướng dẫn trong xét tuyển để đảm bảo ổn định tình hình chung" - ông Quang đề xuất.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm