TP Vinh nói về xét tuyển giáo viên tuổi đời không quá 30 tuổi

UBND TP Vinh (Nghệ An) vừa đưa ra quy chế về việc tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT TP Vinh (ban hành kèm theo Quyết định 2626 ngày 5-6-2020 của UBND TP Vinh).

UBND TP Vinh quy định thêm tiêu chuẩn xét tuyển giáo viên thì đối với sinh viên hoặc những người hợp đồng lao động đã tốt nghiệp ĐH, CĐ đúng chuyên ngành trở lên và tuổi đời không quá 30 tuổi. 

Theo đó, quy chế này quy định về việc tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT gồm các cấp Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn TP Vinh và trách nhiệm của các thành viên tham gia quá trình thực hiện nhiệm vụ trên.

Ngoài tiêu chuẩn tuyển dụng chung, UBND TP Vinh quy định thêm một số tiêu chuẩn: “Đối với đối tượng xét tuyển: Đối tượng xét tuyển là sinh viên hoặc những người hợp đồng lao động đã tốt nghiệp CĐ, ĐH đúng chuyên ngành trở lên. Tuổi đời không quá 30 tuổi. Đối với giáo viên bậc Mầm non, tốt nghiệp CĐ sư phạm mầm non đạt loại khá trở lên.

Đối với giáo viên bậc Tiểu học: Tốt nghiệp ĐH sư phạm đúng chuyên ngành, loại khá trở lên. Riêng giáo viên bộ môn tiếng Anh có thêm chứng chỉ năng lực ngoại ngữ B2 theo khung tham chiếu Châu Âu”.

Với quy chế trên, nhiều người dân và một số giáo viên băn khoăn khi quy định “độ tuổi không quá 30 tuổi” thì giáo viên hơp đồng lâu năm không còn cơ hội để được xét tuyển khi tuổi đời đã quá 30 tuổi. Một số người đặt câu hỏi “quy định không quá 30 tuổi” có hợp tình, hợp lý, có đúng luật?.

Chiều 13-6, trao đổi qua điện thoại, ông Đậu Vĩnh Thịnh- Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết: “Mục đích của TP Vinh mong muốn đội ngũ giáo viên về thành phố trẻ hơn một tý để có thời gian cống hiến nhiều hơn, hai là tránh an phận sau khi được tiếp nhận về thành phố.

Mong muốn của thành phố là có nhiều sinh viên trẻ mới về để thành phố có thời gian rèn luyện, đào tạo để trưởng thành. Còn thời gian từ ngày tốt nghiệp ĐH cho đến thời gian tiếp nhận càng lâu thì kiến thức chuyên môn càng mai một đi thì chắc chắn khi nhận nhiệm vụ sẽ có hạn chế nhất định. Mong muốn của thành phố là như thế. Đương nhiên cũng có những cái như anh em phản ánh có những bất cập vì luật viên chức không quy định (tuổi), thành phố sẽ có xem xét và trao đổi sau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm