TP.HCM: 82.000 thí sinh làm thủ tục thi vào lớp 10

Tại điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, dù 9 giờ 30 phút mới bắt đầu sinh hoạt quy chế nhưng hơn 8 giờ nhiều thí sinh đã có mặt tại trường.

Thí sinh rạng rõ trong ngày sinh hoạt quy chế thi. Ảnh: NQ

Với nét mặt lo âu, em Lê Đoàn Bảo An, học sinh trường THCS Võ Văn Tần, quận Tân Bình cho hay, em cảm thấy hồi hộp và có phần nào lo lắng khi dự thi ở một ngôi trường xa lạ.

Bảo An cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 khá căng thẳng, để chắc chắn có một suất vào trường THPT công lập, em đã học rất nhiều và lên kế hoạch một cách chi tiết. Môn Văn không nên học tủ do đó em đã học tất cả các bài và tập trung vào những ý chính. Môn Toán, em nắm kỹ công thức, tìm hiểu những bài toán thực tế và thường xuyên giải đề. Còn môn tiếng Anh, em học kỹ ngữ pháp, phần word form.

Thí sinh xem thông tin tại điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Ảnh: NQ

“Đến thời điểm này, em khá tự tin. Em sẽ cố gắng đậu nguyện vọng 1 vào trường THPT Trần Phú, quận Tân Phú”, Bảo An nói thêm.

Trong khi đó, Nguyễn Minh Hà, học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám lại cho biết, em không cảm thấy bị áp lực trước kỳ thi. Bởi vì, em đã chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi.

Lịch thi vào lớp 10 tại TP.HCM.

“Em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình), nguyện vọng 2 vào trường THPT Tây Thạnh (Tân Phú) và nguyện vọng 3 vào Lê Trọng Tấn (Tân Phú). Với những kiến thức đã học được, em sẽ làm hết sức mình và em nghĩ điều quan trọng là bản thân phải luôn bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh”, Minh Hà bày tỏ.

Điểm thi này có 29 phòng thi, mỗi phòng có 24 thí sinh.

Bảo Trân (bìa phải) cùng bạn bè tranh thủ thời gian ôn bài. Ảnh: MT

Tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, rất đông phụ huynh đưa con đến điểm thi để kiểm tra thông tin cho kì thi ngày mai. Có trường hợp phụ huynh tỏ ra lo lắng và xin vào tận trường để kiểm tra thông tin thi tuyển.

Một phụ huynh xin giấu tên bày tỏ: "Năm ngoái cháu tôi không xem kĩ thông tin về lịch thi nên đã bị chậm trễ giờ thi và phải nhờ các chú CSGT đưa đến điểm thi. Do vậy, rút kinh nghiệm năm nay tôi phải đến xem cho thật kĩ càng". 

Em Nguyễn Ngọc Bảo Trân, trường THCS Độc Lập, quận Phú Nhuận hào hứng nói: "Hiện tại em rất thoải mái để bước vào kì thi. Bởi em đã ôn tập tốt, hơn nữa bố mẹ luôn động viên và cũng không gây áp lực cho em".

Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh tại điểm thi trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Ảnh: MT

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS Hàn Thuyên, Trưởng điểm thi tại Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận cho biết điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo cơ sở vật chất cho thí sinh dự thi.

Tại điểm thi THPT Phú Nhuận có 30 phòng và 789 thí sinh ở 6 trường THCS dự thi.

Trong sáng nay, thí sinh đã được hướng dẫn về thời gian có mặt vào mỗi buổi thi, cách ghi thông tin vào giấy làm bài, phổ biến quy chế thi, xác nhận và kiểm tra thông tin cá nhân. Thí sinh nào có yêu cầu điều chỉnh thông tin sẽ được lập biên bản báo cáo về Trưởng điểm thi.

Thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận. Ảnh: MT

Thí sinh không được tự tiện sửa trong danh sách phòng thi. Tất cả sai sót ở danh sách và hồ sơ phải lập biên bản gửi về tổ thư ký tại Hội đồng chấm thi.

Thí sinh lắng nghe giám thị phổ biến quy chế thi tại điểm thi THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Ảnh: NQ

Kỳ thi tuyển sinh 10, TP tổ chức 135 điểm thi, trong đó 125 điểm thi thường và 10 điểm thi chuyên.

Số phòng thi là 3.191 với số cán bộ tham gia coi thi là 11.446 và 3.430 cán bộ chấm thi .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm