TP.HCM: Bậc tiểu học cũng tổ chức dạy học trực tuyến

Đây là một trong những nội dung của văn bản hướng dẫn tổ chức dạy trực tuyến ở bậc tiểu học của Sở GD&ĐT vừa ban hành.

Theo đó, hiệu trưởng các trường chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến thông qua cổng thông tin điện tử của nhà trường, kế hoạch lấy chuẩn kiến thức kỹ năng làm cơ sở.

Việc dạy học sẽ tập trung cho các môn sau: Đối với khối lớp 1, 2, 3 gồm ba môn tiếng Việt, toán, tiếng Anh. Còn khối lớp 4, 5 gồm các môn: tiếng Việt, toán, ngoại ngữ, khoa học, lịch sử và địa lý.

Hiệu trưởng phải phân công giáo viên cùng với tổ khối chuyên môn thống nhất kế hoạch, được ban giám hiệu phê duyệt trước khi tiến hành ghi hình bài giảng, thiết kế các bài trình diễn, đăng tải lên website trường định kỳ theo từng tuần.

Đối với những trường, các khối lớp còn khó khăn thì có thể thiết kế qua tin nhắn, thư điện tử, các phương tiện khác… hoặc in sao trên giấy và gửi đến cha mẹ học sinh.

Số tiết dạy học trực tuyến căn cứ theo đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường nhưng thực hiện tinh giản kiến thức theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Việc dạy học trực tuyến được thực hiện theo kế hoạch dạy học có nội dung tinh giản như trên, theo chủ đề, chủ điểm, không lệ thuộc vào từng bài theo phân phối chương trình.

Nội dung giảng dạy trên thực hiện trong thời gian từ nay cho đến hết ngày 5-4 gồm kiến thức từ tuần 21 đến hết tuần 23 theo phân phối chương trình năm học cho đến khi có thông báo kế tiếp.

Nhà trường có trách nhiệm hướng dẫn học sinh và cha mẹ học sinh đăng nhập vào website trường bằng tài khoản học sinh để ôn tập kiến thức, học tập kiến thức mới.

Giáo viên chủ nhiệm và các giáo viên bộ môn có biện pháp theo dõi, nhận xét, đánh giá thực hiện nhiệm vụ học tập đã giao cho học sinh, động viên, khuyến khích học sinh hoàn thành các bài học và các hoạt động trong tuần.

Sở GD&ĐT khuyến khích các công ty, tổ chức, trung tâm đang cung cấp chương trình dạy học ngoại ngữ cho các cơ sở giáo dục tiểu học tiến hành xây dựng công cụ ôn tập, rèn luyện và dạy bài mới theo hình thức trực tuyến, miễn phí hoặc có thu theo thỏa thuận.

Khi học sinh đi học trở lại, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên rà soát, đánh giá kết quả học tập trên Internet, từ đó tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch theo hướng kế thừa những nội dung đã học qua online.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm