TP.HCM: Các trường mầm non giữ trẻ dịp hè từ ngày 17-6

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tổ chức hoạt động hè năm 2019.

Học sinh một trường mầm non trong giờ ăn. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết hè là thời gian giáo viên tham gia các lớp tận huấn, bồi dưỡng chuyên môn và chuẩn bị môi trường chăm sóc giáo dục trẻ. Các cơ sở giáo dục mầm non tiến hành cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, đồng thời phải đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người dân TP.

Theo đó, từ ngày 17-6 đến hết ngày 16-8, các trường có thể tổ chức hoạt động hè theo yêu cầu của phụ huynh.

Từ ngày 1-7 đến ngày 31-7, giáo viên tham gia học bồi dưỡng chuyên môn hè do phòng GD&ĐT tổ chức. Từ ngày 19-8 đến 30-8, các trường tổng vệ sinh, sắp xếp lại trường lớp chuẩn bị đón trẻ và chuẩn bị khai giảng năm học mới. Ngày 5-9, khai giảng năm học mới – tổ chức “Ngày hội bé đến trường”.

Bà Diễm Thu cũng lưu ý, đối với các cơ sở giáo dục mầm non có tổ chức giữ trẻ trong hè cần phải giữ an toàn cho trẻ, đảm bảo đủ giáo viên, giáo viên đăng ký dạy hè theo tinh thần tự nguyện. Các trường phải có cán bộ quản lý được phân công trực, giải quyết công việc trong thời gian này.

Cùng với đó, các trường thực hiện nghiêm túc chế độ vê sinh, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ như trong năm học. Không tự ý cắt xén các yêu cầu khi tổ chức lịch sinh hoạt của trẻ. Thực hiện đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong hè. Các trường cần tính toán để thỏa thuận với phụ huynh về chế độ đóng góp tiền ăn hợp lý nhằm đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ. Ngoài ra cần tổ chức các hoạt động thể dục thể thao và hoạt động ngoài trời cho trẻ để tăng cường sức khỏe, tăng cường các hoạt động văn thể mĩ.

Đặc biệt, học phí hè thu theo thỏa thuận với phụ huynh trên nguyên tắc trả lương cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên phải làm thêm ngoài biên chế của năm học theo quy định hiện hành của Bộ luật Lao động về làm thêm trong ngày nghỉ và theo quy định của tài chính.

Lãnh đạo Sở cũng nhấn mạnh, việc giáo viên đăng ký dạy hè trên tinh thần tự nguyện. Các trường phải tổ chức để giáo viên nghỉ hè chu đáo trong hai tuần đầu tháng 6.

Riêng các cơ sở mầm non ngoài công lập phải bố trí cho giáo viên nghỉ luân phiên thành nhiều đợt nếu tiếp tục giữ trẻ trong hè. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất, khi xảy ra việc gì bất thường như tai nạn, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm…. phải báo cáo ngay cho lãnh đạo địa phương và các cấp quản lý giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm