TP.HCM đề xuất hỗ trợ 3 nhóm đối tượng tại cơ sở mầm non ở khu công nghiệp

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP nghị quyết về chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp trên địa bàn TP.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, hiện giáo viên mầm non và trẻ em đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập nhất là khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất do điều kiện vật chất còn hạn chế, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, chính sách hỗ trợ còn ít nên đã ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc trẻ. Vì thế, việc ban hành nghị quyết về chính sách phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn là cần thiết.

Giờ ăn của trẻ tại một cơ sở mầm non ngoài công lập ở TP Thủ Đức. Ảnh minh họa: NGUYỄN QUYÊN

Theo đó, có 3 nhóm đối tượng được hỗ trợ theo dự thảo nghị quyết

Thứ nhất, chính sách hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp. Các cơ sở này đã được cấp có thẩm quyền cấp phép thành lập theo quy định, có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp được hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất 1 lần.

Cụ thể, trang bị đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học theo danh mục quy định của Bộ GD&ĐT và hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất để phục vụ trực tiếp cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng. Mức hỗ trợ bình quân 34.700.000 đồng/cơ sở.

Thứ hai, trẻ em đang học tại các cơ sở mầm non dân lập, tư thục đã được cấp phép và hoat động theo quy định có cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em là công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp được hỗ trợ 160.000 đồng/trẻ/tháng. Thời gian hỗ trợ tính theo số tháng học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Thứ ba, giáo viên mầm non đang làm việc tại cơ sở mầm non dân lập, tư thục được hỗ trợ 800.000 đồng/tháng. Số lượng giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục được hưởng hỗ trợ tính theo định mức quy định đối với các cơ sở giáo dục mầm non công lập hiện hành.

Thời gian hưởng hỗ trợ tính theo số tháng dạy thực tế trong năm. Mức hỗ trợ này nằm ngoài mức lương thỏa thuận giữa chủ cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục với giáo viên và không dùng tính đóng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Nguồn kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm