TP.HCM đồng ý cho huyện Cần Giờ mở cửa một số trường học

Văn phòng UBND TP vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp tập thể Thường trực UBND TP nghe báo cáo việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP cho phép huyện Cần Giờ thí điểm dạy học trực tiếp một số khối lớp của Trường Tiểu học, THCS và THPT xã Thạnh An.

Học sinh trường Tiểu học Thạnh An được xét nghiệm COVID-19, chuẩn bị cho việc trở lại trường. Ảnh: HB

UBND TP giao Sở GD&ĐT phối hơp Sở Y tế hướng dẫn, hỗ trợ UBND huyện Cần Giờ, đặc biệt là phòng GD&ĐT huyện Cần Giờ và Ban giám hiệu 2 trường xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 cụ thể.

Các trường phải có phương án ứng phó sẵn sàng với tình huống phát sinh ca bệnh. Từng cá nhân, từng bộ phận phải xác định được trách nhiệm, việc cần làm nếu có trường hợp nghi nhiễm COVID-19. 

Sau khi các bên hoàn chỉnh và thống nhất kế hoạch đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức dạy học trực tiếp, xã Thạnh An mới quyết định thời gian đi học cụ thể. Phải đảm bảo giáo viên, cán bộ y tế và phụ huynh, học sinh an tâm tuyệt đối và nắm rõ trách nhiệm của mình trong đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

UBND TP giao UBND huyện Cần Giờ triệt để kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, chủ động huy động các nguồn lực sẵn có tại địa phương để chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trên cơ sở thí điểm dạy học trực tiếp, huyện Cần Giờ rút kinh nghiệm và tiếp tục mở rộng đối với các xã, thị trấn còn lại của huyện.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng đề nghị Sở GD&ĐT và Sở Y tế vừa hướng dẫn các đơn vị, vừa rút nghiệm để có đánh giá làm cơ sở đề xuất từng bước mở cửa lại trường học tại các địa bàn đã kiểm soát được dịch bệnh.  

Trước đó, ngày 11-10, Thường trực UBND TP.HCM đã có buổi họp với Sở GD&ĐT, Sở Y tế và huyện Cần Giờ về việc cho học sinh xã đảo Thạnh An trở lại trường. TP yêu cầu huyện và các sở ngành liên quan nghiên cứu phương án cho học sinh đi học trực tiếp hoàn toàn thay vì 50% học trực tiếp, 50% học trực tuyến như các trường đề xuất. Ngoài ra, việc tổ chức dạy học trực tiếp có thể xem xét thêm các địa phương khác của huyện Cần Giờ.

Vào ngày 13-10, đoàn khảo sát của Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM làm việc trực tiếp với hai trường ở xã đảo Thạnh An. Ngay sau buổi làm việc, UBND huyện Cần Giờ đề xuất cho 100% học sinh khối 1, 2, 6, 9, 12 đến trường trực tiếp từ ngày 20-10. Sau đó, nếu tình hình ổn định, huyện sẽ mở rộng cho những khối lớp còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm