TP.HCM: Dự kiến thời gian diễn ra kỳ thi tuyển sinh 10

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đã cho biết thông tin trên khi trao đổi với PLO liên quan đến những thay đổi về thời gian thi tuyển sinh 10 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Hiếu nói: “Nếu như kỳ thi THPT quốc gia diễn ra vào ngày 8-8 thì kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra khoảng ngày 17-7. Còn kỳ thi vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ diễn ra sau đó một tuần”.

Trước đó, như PLO đã đưa, cấu trúc, khối lượng và định hướng đề thi tuyển sinh 10 sẽ ổn định như năm 2019.

Đối với môn Văn, ông Trần Tiến Thành, chuyên viên ngữ văn, Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết cấu trúc đề thi môn ngữ văn không thay đổi so với năm học 2018-2019. Cấu trúc gồm ba phần: Phần đọc hiểu (3 điểm), nghị luận xã hội (3 điểm) và nghị luận văn học (4 điểm). 

Ông Trần Đình Nguyễn Lữ, chuyên viên bộ môn tiếng Anh, Sở GD&ĐT, cho hay cấu trúc đề không có sự khác biệt so với năm ngoái. Đề sẽ gồm 36 câu hỏi.

“Học sinh cứ ôn tập bình thường, không có gì phải lo lắng. Trong đề thi, từ vựng là một mảng rất là quan trọng. Do đó, các em cần phải chú trọng từ vựng theo chủ đề, chủ điểm của các bài học trong sách giáo khoa, giảm thiểu về ngữ pháp. Các nội dung gắn với chủ điểm và thực tế diễn ra trong xã hội” - ông Lữ nhấn mạnh.

Còn môn toán thì vẫn giống với đề thi các năm trước. Đề sẽ gồm tám câu, trong đó câu 1, 2 là dạng toán cơ bản thuần túy về hàm số, đồ thị, phương trình; năm câu tiếp theo là dạng toán thực tế; câu 8 là toán chứng minh hình học. Dạng toán thực tế, mức độ vẫn gắn với kiến thức các em đã học.

Tuyển sinh lớp 10: Vừa ôn tập vừa chờ dịch
Tuyển sinh lớp 10: Vừa ôn tập vừa chờ dịch
(PL)- Về cơ bản, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 sẽ không có nhiều thay đổi so với năm trước. Cấu trúc, khối lượng và định hướng đề thi tuyển sinh vẫn ổn định như năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm