TP.HCM dùng trường mầm non, tiểu học, THCS làm khu cách ly

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), đội giám sát của HCDC vừa đến giám sát công tác phòng chống dịch tại ba cơ sở tập trung nằm trên đường Nguyễn Văn Quỳ (phường Phú Thuận, quận 7) được trưng dụng làm khu cách ly.

Đáng nói, ba cơ sở này đều là các cơ sở giáo dục. Đó là Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (quy mô 130 giường), hoạt động từ ngày 25-4 và đang thực hiện cách ly 104 người.

Thứ hai là Trường tiểu học Phú Thuận (quy mô 124 giường), hoạt động từ ngày 30-5 và hiện có 103 người cách ly.

Và Trường mầm non Phú Thuận (quy mô 48-50 giường) hiện vẫn chưa đi vào hoạt động. Tuy nhiên cơ sở vật chất, nhân sự đã được bố trí sẵn sàng để tiếp nhận người đến cách ly.

Tại thời điểm giám sát, đoàn kiểm tra ghi nhận được người cách ly tuân thủ tốt việc đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài và không tụ tập nói chuyện trong phòng; các giường được bố trí cách nhau hai mét, các cửa ra vào được mở để thông thoáng phòng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo giám sát hoạt động của người cách ly, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm, cả ba khu cách ly này đều được bố trí đầy đủ camera giám sát tại các khu vực cổng, hành lang, phòng lấy mẫu và cả trong phòng của người cách ly, thời gian lưu trữ nội dung phục vụ cho việc trích xuất khi cần thiết lên đến 33 ngày và bố trí nhân sự chịu trách nhiệm giám sát hoạt động camera 24/24.

Một trường học tại quận 7 đã được sử dụng làm khu cách ly và tiếp nhận những người liên quan đến COVID-19

Được biết, tại quận 1, hai trường học cũng vừa được bàn giao cho ngành y tế để làm khu cách ly tập trung dự phòng.

Đó là Trường THCS Đồng Khởi và Trường THCS Minh Đức. Hiện hai trường đã được bàn giao và thực hiện công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng đón người đến cách ly khi cần thiết.

Ngoài ra, trước đó theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Ký túc xá của các trường đại học trên địa bàn TP đã được huy động làm khu cách ly tập trung. Như ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM...

PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết, với sự phối hợp của lực lượng dân quân tự vệ của Bộ tư lệnh thành phố và nhiều tập thể của ĐH Quốc gia TP.HCM đã nỗ lực làm việc trong suốt 10 ngày qua, dọn dẹp được 18 tòa nhà năm tầng, bốn tòa nhà cao tầng, với tổng số phòng là 1.996 phòng, 6.316 giường tầng tại khu ký túc xá khu A để bàn giao cho TP làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh. 

Hiện ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn đang tiếp tục dọn dẹp Ký túc xá khu B với 25 tòa nhà để bàn giao theo hình thức cuốn chiếu cho TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm