TP.HCM: Học sinh lớp 3, 4 và 5 sẽ thi học kỳ 1 trực tuyến

Đó là thông tin được ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT TP.HCM) thông tin tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM vào chiều 30-12.
Theo ông Trọng, về kiểm tra đánh giá học kỳ 1 của học sinh ở bậc tiểu học, các lớp 3, 4 và 5 sẽ kiểm tra theo hình thức trực tuyến; lớp 1 và 2 sẽ kiểm tra trực tiếp khi học sinh đi học trở lại.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT TP.HCM) phát biểu tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Cũng theo ông Trọng, việc đề xuất cho lớp 7, 8, 10 và 11 đi học trực tiếp trở lại trong thời gian tới là dựa vào kết quả 2 tuần dạy học trực tuyến đối với khối 9 và 12. Hai tuần qua, các trường đã thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát được dịch bệnh trong nhà trường khi học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, các nhà trường đã có những qui định phòng chống dịch, từ đó có được kinh nghiệm và thực tế đã xử lý các tình huống khi có F0 xuất hiện trong nhà trường.
Cơ sở thứ hai là học sinh các khối lớp 7, 8, 10 và 11 đã lớn, do đó các em đã có ý thức kỹ năng phòng chống dịch tốt và đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. “Riêng đối với khối lớp cấp 1 và các lớp khác, Sở đang cân nhắc, tùy theo tình hình dịch bệnh thời gian tới, Sở sẽ có báo cáo đề xuất với UBND TP” – ông Trọng khẳng định.
Liên quan đến kết quả khảo sát sự đồng thuận của phụ huynh học sinh về việc cho học sinh các khối lớp 7, 8, 10 và 11 đi học trực tiếp trở lại, ông Trọng cho biết kết quả từ các quận huyện cho thấy sự đồng thuận của phụ huynh tùy theo từng khối lớp và tùy theo từng địa phương, dao động từ 60-80%. Kết quả này tương tự với kết quả khảo sát trước đó khi lớp 9 và 12 đi học trực tiếp trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm