TP.HCM: Học trực tiếp lớp 1 sẽ được tổ chức như thế nào?

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành một số hướng dẫn chuyên môn để tổ chức dạy học cho học sinh tiểu học theo kế hoạch của UBND TP.

Theo đó việc tổ chức học tập trực tiếp tương ứng cấp độ dịch trong giai đoạn thí điểm từ 13-12 đến 25-12.

Đối với cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 1

Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường internet (riêng trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ tổ chức học trực tiếp cho tất cả các khối lớp);

Bảo đảm mật độ học sinh trong một lớp, bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các phòng học theo các quy định của Bộ tiêu chí.

Học sinh trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ trong ngày đầu tiên trở lại trường. Ảnh: NGUYỆT NHI

Ngày đầu tiên, giáo viên làm quen với học sinh, hướng dẫn các em tham gia trực tiếp hình thành thói quen phòng dịch tại trường, chia nhóm học sinh theo năng lực và tổ chức hướng dẫn học tập theo nhóm. Những ngày tiếp theo kết hợp ôn tập, củng cố kiến thức trong giai đoạn học online song song tổ chức đạy học kiến thức mới. Tập trung các môn toán, tiếng việt, tiếng Anh.

Đối vơi các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 2

Học sinh lớp 1 đi học một buổi/ngày, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối, học sinh các khối khác tiếp tục học trên môi trường internet (trừ trường Tiểu học Thạnh An).

Bảo đảm mật độ học sinh trong một lớp, bảo đảm khoảng cách an toàn giữa các phòng học theo các quy định của Bộ tiêu chí.

Thực hiện nôi dung chuyên môn tương tự như khu vực cấp độ 1, hạn chế tổ chức các hoạt động học tập trực tiếp có tiếp xúc gần.

Đối với các cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 3

Học sinh lớp 1 đi học ba buổi/tuần, mỗi buổi không quá 50% sĩ số học sinh toàn khối, học sinh các khối khác tiếp tục học online.

Trường Tiểu học Thạnh An, huyện Cần Giờ tổ chức học trực tiếp cho học sinh lớp 1, các khối khác tiếp tục học online.

Trong các ngày học sinh tham gia học trực tiếp, tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức học online, rèn luyện các kỹ năng cần thiết, không tổ chức các hoạt động học tập có tiếp xúc gần.

Đối với cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 4

Tất cả học sinh tham gia học tập trên môi trường internet.

Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu các trường nắm tình hình, số lượng học sinh tiểu học chưa trở lại TP, đanh nhiễm bệnh hoặc đang phải cách ly, học sinh có bệnh lý nền và các trường hợp đặc biệt khác

Hiệu trưởng tùy theo tình hình cụ thể tiến hành biên chế tạm thời các lớp, đối với học sinh chưa trở lại TP, đang cách ly, đang nhiễm bệnh, học sinh có bệnh lý nền sẽ được hướng dẫn tự học trên môi trường internet.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm