TP.HCM: Huyện Cần Giờ đề xuất cho học sinh đến trường học sau ngày 30-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 24-9, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 10-2021 được huyện đưa ra dựa trên tình hình thực tế.

Thứ nhất, về công tác an toàn phòng chống dịch, huyện đã được thẩm định lần 2, duy trì được vùng xanh.

Thứ hai, tiêm vaccine mũi 1 trên địa bàn đã đạt 100%. Huyện đang thực hiện tiêm mũi 2, đã đạt tỉ lệ 40%. Nếu đợt này TP.HCM cấp vaccine đủ thì chỉ trong vòng 5 ngày huyện sẽ đạt tỉ lệ 100%.

Học sinh tại TP.HCM trong một giờ học trực tuyến. Ảnh: MINH TRẦN

“Huyện sẽ xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, đặc biệt sẽ lấy ý kiến của phụ huynh về việc này. Từ đó, huyện sẽ kiến nghị UBND TP và Sở GD&ĐT cho phép học sinh đến trường học trực tiếp" - ông Hồng nói.

Theo Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, học online là giải pháp phù hợp nhất hiện nay. Tuy nhiên, không chỉ học sinh Cần Giờ, mà học sinh nhiều khu vực khác cũng gặp khó khăn về thiết bị học. Hiện Chính phủ đã có chương trình chăm lo cho các em, nhưng với tình hình thực tế của địa phương, nếu các em được đến trường việc học sẽ ổn định hơn, hiệu quả cao.

“Học sinh muốn trở lại trường thì an toàn là nguyên tắc hàng đầu. Huyện sẽ rà soát và triển khai thí điểm tại một số bậc học. Sau đó, dựa trên tình hình thực tế để rút kinh nghiệm và triển khai ở các cấp học” - ông Hồng cho biết.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, Cần Giờ có hơn 13.100 học sinh từ tiểu học đến THPT tại 26 trường. Huyện có khoảng 1.400 giáo viên, nhân viên trường học, trong đó 98% đã được tiêm vaccine. Nếu đề xuất được chấp thuận, Cần Giờ sẽ là địa phương đầu tiên ở TP.HCM tổ chức dạy học trực tiếp.

Trước đó, Sở GD&ĐT cũng đã có tờ trình gửi UBND TP về việc mở cửa trường học tại các quận, huyện đã kiểm soát dịch.

Việc mở cửa trường học phải đáp ứng các tiêu chí gồm cơ sở giáo dục được đánh giá an toàn theo Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19; giáo viên phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine trước ngày đến trường ít nhất 2 tuần và chỉ tổ chức học trực tiếp cho những học sinh trong địa phương trên tinh thần tự nguyện…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm