TP.HCM phát động cuộc thi “khủng” về thiết kế Giờ lập trình cho học sinh

Tổng giải thưởng cuộc thi này do Tập đoàn Microsoft tài trợ lên đến gần 130 triệu đồng sẽ được trao cho 128 giải xuất sắc nhất. Theo đó, cuộc thi sẽ có năm nhóm giải thưởng cụ thể gồm: tập thể (trường có HS tham gia đông nhất), cá nhân, giáo viên tham gia tích cực, ảnh khoảnh khắc ấn tượng về cuộc thi và phim ngắn ấn tượng về cuộc thi.

Theo đó, quá trình diễn ra cuộc thi hoàn toàn thông qua và sử dụng công nghệ thông tin. Thông qua bài hướng dẫn Game Minecraft 2D, người chơi ghép các khối lại với nhau để hoàn tất các hành động và tạo ra mã lập trình. Người chơi được cho một bộ gồm 14 thử thách để thực hành trong một giờ.  

Vì vậy, HS tham gia cần hoàn thành khóa học Hour of code trên trang web của cuộc thi này trong một giờ theo quy định để nhận giấy chứng nhận và sáng tạo sản phẩm. Hạn chót để nộp bài là ngày 30-12 thông qua Facebook của cuộc thi. Tổng kết và trao giải thưởng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8-1-2016.

Hiện tại Sở GD&ĐT TP đã tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên THCS ở các quận, huyện. Sau đó, giáo viên sẽ triển khai đến HS để các em bắt đầu thực hiện.

Chương trình này đã được Microsoft triển khai tại 180 quốc gia trên thế giới với hơn 100 triệu thành viên tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm