TP.HCM sẽ công bố điểm thi vào ngày mai, 6-7

Được biết Sở sẽ tải dữ liệu lên trang http://diemthi.hcm.edu.vn/ để phụ huynh học sinh (HS) tiện tra cứu điểm thi, có thể chiều mai (7-6) sẽ tra cứu được. Ngoài ra phụ huynh, HS cũng có thể tra cứu điểm tại các trường THPT, trung tâm GDTX.

TP.HCM đã hoàn tất chấm thi từ ngày 3-7 để gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT. Kỳ thi năm nay, TP.HCM có gần 71.000 thí sinh tham dự từ ngày 22 đến 24-6 với năm bài thi: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, tổ hợp khoa học tự nhiên và tổ hợp khoa học xã hội. Trong đó duy nhất môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Đánh giá sơ bộ kết quả thi tại TP.HCM, Sở cho biết môn ngữ văn có hơn 67.000 bài thi, trong đó 84,68% bài thi đạt từ điểm 5 trở lên và có 1,74% bài thi đạt điểm 8 trở lên. Một số giám khảo chấm thi tại TP.HCM cũng cho hay bài thi ngữ văn không có điểm 10 và có cả điểm liệt, phổ điểm nhiều nhất 5-6 điểm.

Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM vừa qua.

Theo kế hoạch, sau khi có điểm, từ ngày 8 đến 17-7, các thí sinh có thể làm phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi và không thu phí. Ngày 18-7, Sở sẽ chuyển dữ liệu phúc khảo đi và chậm nhất ngày 24-7 hoàn thành chấm phúc khảo bài thi để hoàn thành xét tốt nghiệp THPT sau phúc khảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm