TP.HCM sẽ thi chuẩn đầu ra cho chương trình tích hợp

Toàn TP hiện có 400 lớp thuộc các bậc tiểu học và THCS với 12.000 học sinh tham gia học chương trình “Dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh” được triển khai từ năm học 2014-2015.

Để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, học sinh trong việc đánh giá năng lực tiếng Anh sau quá trình học, tập đoàn EMG được trở thành đối tác duy nhất tại Việt Nam để thay mặt Tổ chức Khảo thí ACT phân phối các tài liệu luyện thi, hỗ trợ học vụ toàn diện để học sinh tham dự kỳ thi chuẩn đầu ra của ACT.

Kết quả thi của ACT của các em sẽ được tất cả các trường ĐH tại Hoa Kỳ công nhận xét tuyển. Ngoài ra, kết quả kỳ thi này còn được công nhận bởi các trường đại học và cao đẳng tại nhiều quốc gia khác như: Anh, Australia, Canada, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Các bên ký kết hợp tác sáng 15-6.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng ngoại ngữ đóng vai trò đặc biệt quan trọng, là chìa khóa để tham gia quá trình hội nhập đối với nguồn nhân lực trẻ. Từ năm 2000, TP đã triển khai nhiều chương trình tiếng Anh dành cho học sinh, từ đó nhằm nâng cao năng lực tiếng anh và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP và cả nước. Nhất là việc TP triển khai chương trình dạy toán và khoa học bằng tiếng anh là bước phát triển trong giảng dạy, ứng dụng công nghệ để đưa học sinh TP ngày càng hội nhập.

Cũng theo bà Thu, việc ký kết này sẽ giúp phụ huynh và học sinh tham gia học chương trình tiếng Anh tích hợp tại TP có thêm lựa chọn về một chuẩn đầu ra quốc tế theo tiêu chuẩn của nền giáo dục Hoa Kỳ, một nền giáo dục tiên tiến và có uy tín cao trên thế giới. Tuy nhiên, bà Thu cũng đề nghị, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể để nâng cao chất lượng và mở rộng hơn nữa chương trình tiếng Anh tích hợp tại TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.