TP.HCM tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên cho nhà giáo

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về thực hiện phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo theo Nghị định 54/2011/NĐ-CP ngày 4-7 của Chính phủ.

Một tiết học tại trường Tiểu học Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú. Ảnh: NQ

Trong thời gian qua, Sở GD&ĐT đã tiếp nhận một số ý kiến thắc mắc của phòng GD&ĐT các quận, huyện, các trường liên quan đến nội dung thực hiện chế độ tiền lương (trong đó có chế độ thâm niên) đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục khi thực hiện Luật Giáo dục chính thức có hiệu lực từ ngày 1-7-2020, có nhiều sửa đổi, bổ sung về vấn đề tiền lương, phụ cấp của giáo viên theo quy định tại Điều 76 Luật giáo dục năm 2019.

Sở GD&ĐT đã có Công văn ngày 6-7 gửi Bộ GD&ĐT xin ý kiến chỉ đạo về phụ cấp thâm niên theo Nghị định 54/2011/NĐ-CP ngày 4-7 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo.

Ngày 10-7, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý thuộc Bộ GD&ĐT đã có Công văn trả lời về vấn đề này. Theo đó, Bộ GD&ĐT đã có Công văn ngày 6-7 báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện phụ cập thâm niên nhà giáo (Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể sau khi có ý kiến chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ).

HIện tại chính sách tiền lương và phụ cấp của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thực hiện theo quy định của Chính phủ; theo đó các chính sách về chế độ tiền lương (trong đó có chế độ thâm niên) đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vẫn thực hiện theo các quy định hiện hành cho đến khi có các quy định, hướng dẫn mới của Chính phủ.

Do đó, trong thời gian chờ có hướng dẫn chính thức của Bộ GD&ĐT về thực hiện chế độ tiền lương đối với nhà giáo theo Luật Giáo dục 2019, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị thuộc ngành GD&ĐT tiếp tục thực hiện chế độ tiền lương (trong đó có chế độ thâm niên) đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo các quy định hiện hành.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm