TP.HCM: Trường học tổ chức thi HK2 trong mùa dịch

 

Đây cũng tuần cao điểm các trường thực hiện việc kiểm tra, thi học kỳ 2. Vì thế, ai cũng mong dịch được kiểm soát tốt để việc học tập không bị xáo trộn.

Học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: NQ

Tại trường Tiểu học Trần Quang Khải, học sinh khi đến trường đều đeo khẩu trang. Trường thiết lập hàng rào để các em xếp hàng, đo thân nhiệt, rửa tay trước khi vào lớp. Những trường hợp không đeo khẩu trang đều được giáo viên nhắc nhở. 

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh/thành, có nguy cơ lây lan, đặc biệt sau kỳ nghỉ lễ vừa rồi cho nên trường đã yêu cầu giáo viên, học sinh khai báo y tế để nắm tình hình. Vui chơi trong sân trường, các em cũng được khuyến khích đeo khẩu trang, không tụ tập quá đông người.

Vui chơi trong sân trường, các em đều tuân thủ việc đeo khẩu trang. Ảnh: NQ

Trước khi vào tiết học, học sinh được giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch.

Bà Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường có 2 cơ sở. Cở sở 1 tập trung 13 lớp, chủ yếu bán trú các khối.

Thực hiện chỉ đạo của phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, ngày hôm qua trường đã cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khai báo y tế để nắm rõ tình hình các em đã đi đâu, đến đâu trong 4 ngày lễ vừa qua.

Việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn được trường thực hiện từ trước đến nay và triển khai mỗi ngày. Trường cũng phân công 2 tổ luân phiên với nhau để đo thân nhiệt cho các em.

Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, học sinh đi du lịch nhiều nơi trong diễn biến dịch phức tạp nên việc đeo khẩu trang được nhà trường quán triệt thực hiện nghiêm túc. Trong ảnh, học sinh KHỐI 2 đeo khẩu trang trong giờ tập thể dục buổi sáng. Ảnh: NQ

Bà Phượng cho biết thêm, theo kế hoạch chung của phòng, tất cả các khối từ  1 đến 4 đã hoàn thành xong bài kiểm tra. Riêng khối 5, việc kiểm tra sẽ diễn ra ngày 5 và 6-5 với 2 môn toán, tiếng Việt. Nhà trường đã bố trí sắp xếp, chuẩn bị phòng ốc đảm bảo giãn cách.

Tại trường THPT Trưng Vương, bà Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết học sinh vừa trở lại trường học sau nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Do đó, việc tuân thủ nguyên tắc phòng dịch của giáo viên, học sinh là điều kiện tiên quyết.

Trước khi vào trường các em đều được đo thân nhiệt, rửa tay và phải đeo khẩu trang.

Bà Thủy cho biết, tuần này học sinh khối 12 ôn thi tốt nghiệp THPT vì các em đã thi trước lễ trong khi đó học sinh khối 10 và 11 bước vào thi học kỳ 2. Việc thi cử được tổ chức nghiêm túc đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Buổi sáng, học sinh khối 11 thi còn buổi chiều là học sinh khối 10. Các phòng thi được bố trí giãn cách, mỗi phòng chỉ có 24 em.

Tại bậc THCS, tuần này cũng là tuần thi học kỳ 2 của các khối lớp 6,7, 8. Trước diễn biến của dịch, các trường cũng chú trọng các yếu tố phòng dịch.

Lãnh đạo một trường THCS tại quận Bình Tân cho hay, mỗi buổi thi chỉ có một khối thi, khoảng 500 học sinh vào trường nên việc phòng dịch cũng thuận lợi. Học sinh đều phải tuân thủ việc đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách an toàn.

Trong đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5, hầu hết các trường học tại TP.HCM nghỉ từ 30-4 đến hết ngày 3-5. Một số trường cho học sinh trở lại sớm vào ngày 3/5.

Đến thời điểm này, theo ghi nhận của phóng viên đã có khoảng 7 tỉnh/thành cho học sinh trên toàn địa bàn hoặc ở một số khu vực chuyển sang học trực tuyến để đảm bào an toàn và phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm