TP.HCM xử lý nghiêm việc giả mạo văn bản trên mạng xã hội

Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Công an TP phối hợp với với Sở GD&ĐT, Sở TT&TT điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Các giáo viên Trường THPT Nguyễn Du, quận 10 được tập huấn về việc phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: NTCC

Trước đó, vào tối 12-2, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản giả của Sở GD&ĐT TP.HCM về việc cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21-2 để tránh dịch.

Sáng 13-2, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản đề cập đến vấn đề này.

Văn bản nêu rõ đêm 12-2, trên mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo công văn về kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học do dịch COVID-19, gây hoang mang cho quý phụ huynh, học sinh nhà trường.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP tại công văn ngày 12-2, Sở GD&ĐT đang báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh.

Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục:

Khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ - giáo viên - nhân viên toàn ngành. Mặt khác, thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm, thông tin chính xác đến với toàn thể phụ huynh, học sinh.

Thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT, của Sở Y tế và các cơ quan thông tin chính thống khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm