Trao 52 suất học bổng Nhật Bản cho sinh viên nghèo

Mỗi suất học bổng trị giá 4 triệu đồng. Đây là học bổng bảo trợ dành cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, theo đó, sinh viên nhận học bổng sẽ được bảo trợ từ khi nhập học đến khi ra trường.

Điển hình nam sinh Nguyễn Quang Thắng, sinh viên năm hai Trường ĐH Bách khoa – ĐHQG TP.HCM, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Ba mất hơn một năm. Mẹ đã già yếu nhưng vẫn đi làm rất nhiều việc từ chặt cỏ thuê, chặt tre, phụ hồ... nuôi ba con ăn học. Mẹ bị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, vừa bị tai nạn do làm rẫy nên không thể làm được việc nặng. Hai chị gái của Thắng đều học ĐH Kinh tế với mức học phí rất cao. Hiện chị đầu đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm. Ngoài giờ học, Thắng còn làm thêm nhiều việc bên ngoài để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

52 suất học với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng được trao cho sinh viên nghèo các vùng miền vượt khó. Ảnh: AN NHIÊN

Còn nữ sinh Lê Thị Xuân Hiền, sinh viên năm hai Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Ba mất sớm, mẹ làm nông nuôi hai chị em Hiền ăn học. Thời tiết thất thường, mùa vụ không ổn định vì thế thu nhập bấp bênh nên mẹ phải đi làm thuê mùa vụ, thu nhặt ve chai bán kiếm thêm thu nhập. Hiện chị gái Hiền vừa mới ra trường, công việc chưa ổn định. Gia đình phải vay tiền ngân hàng và mượn hàng xóm để trả học phí. Ngoài giờ học, nữ sinh này còn đi làm thêm bằng nhiều việc để có thêm tiền trang trải cuộc sống.

Ban tổ chức chương trình thông tin, từ năm 1998 đến nay chương trình đã trao 1.145 suất học bổng với tổng trị giá khoảng 2,2 tỷ đồng. Ngoài việc nhận học bổng, các sinh viên sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức tài trợ.

Thông qua các buổi giao lưu, NVC cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên sinh viên Việt Nam cố gắng học tập, đồng thời định hướng cho thanh niên Nhật Bản có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế cũng như giúp cho các bạn có cơ hội học tập nghị lực vươn lên của sinh viên Việt Nam, đây cũng là dịp để tăng cường giao lưu quốc tế giữa sinh viên hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm