Trao giải cuộc thi làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cuộc thi nhằm góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh trong và ngoài nước nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần giáo dục lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng của các thế hệ học sinh, sinh viên và người Việt Nam.

Sau ba tháng phát động cuộc thi đã có 340.000 lượt thí sinh trên khắp cả nước đăng ký dự thi với hai vòng thi trắc nghiệm, một vòng thi tự luận bằng hình thức thi trực tuyến và đã chọn 30 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

TS Nguyễn Thị Nghĩa trao giải cho thí sinh Huỳnh Thanh Thân đoạt giải nhất cuộc thi.

Đánh giá về kết quả này, TS Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, phát biểu: Cuộc thi năm nay đã có sức hút mạnh mẽ và độ lan tỏa rộng rãi đến nhiều đối tượng, tầng lớp nhân dân và số lượng tăng gấp 10 lần so với lần đầu tổ chức. Thông qua cuộc thi đã giúp chúng ta tìm hiểu về tấm gương đạo đức, tư tưởng của Bác, càng thấy đó là những điều rất bình dị, gần gũi mà mỗi người đều có thể tìm thấy cho mình những bài học hữu ích để học và làm theo trong cuộc sống.

Kết quả, thí sinh Huỳnh Thanh Thân, học sinh lớp 11B Trường THPT Trần Bình Trọng, tỉnh Khánh Hòa, đã xuất sắc giành giải nhất cá nhân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm