Trao học bổng cho học sinh nghèo nhặt được 50 triệu đồng

Sáng 24-12, trong buổi chào cờ đầu tuần, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp cùng Ban liên lạc Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP.HCM tuyên dương, khen thưởng em Nguyễn Tấn Hiếu (lớp 12/10, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao tặng bằng khen “Nhặt được của rơi trả lại người mất” cho em Hiếu nhằm biểu dương hành động đẹp của em. Cùng với đó là suất học bổng trị giá 3 triệu đồng.

Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam tặng bằng khen và trao học bổng cho em Hiếu. Ảnh: TN

Ngoài ra, Ban liên lạc Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP.HCM cũng trao học bổng 3,6 triệu đồng, Hội Cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu trao phần quà 2 triệu đồng cho em Hiếu.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 15-12, sau khi tan học, Hiếu đi xem bóng đá thì thấy một phụ nữ đi xe máy từ nhà ra đánh rơi một bọc tiền. Hiếu nhặt lên gọi người này lại để trả nhưng không kịp. Sau đó, Hiếu đã chủ động liên hệ tìm người đánh rơi để trả lại số tiền trên. 

Tối cùng ngày, người đánh rơi bọc tiền là chị Phan Thị Thanh Nga (trú khối Ngọc Tam, phường Điện An, thị xã Điện Bàn) đã nhận lại 50 triệu đồng do Hiếu nhặt được.

Được biết Hiếu là học sinh khá giỏi của trường, gia đình thuộc hộ cận nghèo. Cha em bị câm điếc và bị bệnh thận hai năm nay. Ngoài ra Hiếu còn có một người em trai cũng khuyết tật bẩm sinh đang ở làng Hy vọng Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm