Trao huân chương Lao động hạng Ba cho 3 nhà giáo TP.HCM

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, khẳng định nghề giáo là một nghề cao quý. Bằng nhân cách của mình kết hợp với các phương pháp khác, các thầy cô đã tác động, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học trò tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển xã hội.

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và ba nhà giáo tiêu biểu của TP.HCM được nhận huân chương Lao động hạng Ba.

“Chúng ta tự hào về chất lượng giáo dục của TP ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên để xứng tầm với sự phát triển của TP, trở thành trung tâm GD&ĐT của cả nước, sánh vai với các nước tiên tiến trong khu vực, học sinh TP cần được tạo điều kiện phát triển năng khiếu, tư duy, kỹ năng tự học, chủ động sáng tạo hơn nữa" - ông Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Sơn, hiện TP đang xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành. Theo lộ trình, trong năm năm tới TP sẽ bồi dưỡng cho hơn 85.000 cán bộ, giáo viên không chỉ những nội dung cần thiết theo yêu cầu chung, mà còn có một số chuyên đề riêng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.

"Đó là một khối lượng công việc khá lớn với nhiều thử thách nhưng lãnh đạo ngành giáo dục tin tưởng truyền thống năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới của đội ngũ nhà giáo sẽ tiếp tục được phát huy, giúp giáo dục TP.HCM giữ vững ngọn cờ đầu của cả nước" - ông Sơn nói.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM, nhận định: “GD&ĐT là quốc sách hàng đầu của đất nước, vì thế ngày 20-11 hằng năm không chỉ đơn thuần là ngày truyền thống của ngành giáo dục mà còn là dịp để mọi người bày tỏ tình cảm, sự tôn kính với những nhà giáo. Gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng với ngành GD&ĐT TP”.

Ông Liêm cũng chia sẻ, ngành GD&ĐT rất quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển TP. Do đó TP luôn ưu tiên đầu tư, phát triển sự nghiệp GD&ĐT, xem đó là sự đầu tư thiết yếu cho tương lai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy Nguyễn Trần Khánh Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie 

Tuy nhiên, theo ông Liêm, ngành GD&ĐT TP vẫn còn rất nhiều thách thức phải đổi mặt. “Để vượt qua thách thức, tôi đề nghị ngành giáo dục đặc biệt chú trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nhà giáo. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ nhà giáo, thu hút người giỏi đến với nghề sư phạm, giúp thầy cô yên tâm công tác” - Phó Chủ tịch Thường trực TP.HCM nhắn nhủ.

Nhân dịp này Chủ tịch nước đã ký tặng huân chương Lao động hạng Ba cho ba nhà giáo tiêu biểu của TP gồm: thầy Trần Hữu Hòa, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie; thầy Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh; thầy Huỳnh Tấn Tâm Linh, Trưởng Phòng Đào tạo Khảo thí, Trường CĐ Bách khoa Nam Sài Gòn. Thầy Nguyễn Trần Khánh Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie, cũng vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

24 cá nhân (ngoài ngành) được trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục". Cũng tại buổi lễ, bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho 56 cá nhân; giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM tặng giấy khen cho 129 gương điển hình tiên tiến của ngành GD&ĐT TP.HCM giai đoạn 2015-2019.

Vinh danh 183 giáo viên tận hiến với giáo dục nước nhà
(PL)- Sáng 18-11, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bộ GD&ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức lễ dâng hương, trao bằng khen của bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểu nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm